Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Công dân Ukraina tấn công một nhà ngoại giao Nga tại Panama

Thứ hai, 14/10/2013 | 12:57
Lãnh sự Nga tại Panama – ông Evgeny Manilow đã bị một công dân Ucraina ( người Odessa ) đâm suýt chết. Sự việc xảy ra vào sáng thứ Sáu ( 11/10) khi nhà ngoại giao tiễn khách tại Trung thương mại quốc tế.
Công dân Odessa - Alex Lisovenko 22 tuổi , đã xông ra từ đám đông cầm dao đâm Manilow trước mắt rất nhiều người chứng kiến. Sau khi gây án kẻ tấn công đã cố gắng để thoát khỏi hiện trường, nhưng hắn đã bị cảnh sát Panama bắt giữ. Nhà ngoại giao đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng. Do được các bác sỹ phẫu thuật kịp thời nên hiên ông Manilow đã qua cơn nguy kịch và không nguy hại đến tính mạng nữa. Theo tờ "Segodnhia- Hôm nay ".

Lý do của cuộc tấn công có thể là trả thù, các đồng nghiệp nói Manilow cho biết. Công dân Ucraina này đã được họ nhìn thấy không phải là một lần quanh khu vực trụ sở ngoại giao của họ. Theo báo cáo sơ bộ, Alex Lisovenko đến đất nước này cách đây hai tháng và đã hết tiền, có thể do cờ bạc. Cũng có thể hắn yêu cầu nhà ngoại giao giúp đỡ để trở về nhà. Còn tại sao lại tìm đến người Nga, có thể vì nói tiếng Nga dễ hơn…. “Công dân Ukraina trước đó đã tìm đến Phòng Lãnh sự của Đại sứ quán Nga với yêu cầu 3000-5000 đô la, rõ ràng là anh ta thiếu tiền. Biểu hiện của người thanh niên không bình thường, như bị tác dụng của ma túy , điều này sẽ được kiểm tra, . " - Đại sứ Nga tại Panama – ông Alexei Ermakov cho biết. Nhân viên đại sứ quán từ chối cho anh ta tiền, và đó có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Bộ Ngoại giao Ukraina đã khẳng định các thông tin người bị bắt giữ chính là công dân Ukraina. Vì Ucraina không có đại diện ngoại giao tại Panama , nên trường hợp này đại diện chính phủ tại Mexico sẽ giải quyết việc này. Theo các nhà điều tra, nhà ngoại giao trước đó đã gặp công dân Ucraina nói trên. Còn công dân Ucraina không nhận tội, anh ta cho rằng tất cả như một “màn sương mù trước mắt”. Theo nghi phạm trong trường hợp này có sự can thiệp của bên ngoài, như bị gây mê hoặc bị thôi miên thúc giục anh ta ra tay giết nhà ngoại giao. Như đã biết rằng, anh ta quan tâm đến việc lập trình ngôn ngữ thần kinh. Không loại trừ Lisovenko bị ảnh hưởng không tốt từ người bạn, mà anh ta quen biết vài năm trước ở Ucraina.

"Anh ấy là một chàng trai rất từ tốn, tôi sẽ không tin rằng anh ta có khả năng làm chuyện đó - ông Alexei Dmitry người quen của anh ta nói với chúng tôi. Tuy nhiên, anh ta có một người bạn –đó là Maxime , người này có một ảnh hưởng lớn đến anh ấy. Người này đã dụng ma túy, tiêm chích và đã treo cổ tử tự vào năm 2012. Từ đó Alexei có biểu hiện lạ và rất có thể anh ta cũng bắt đầu sử dụng ma túy. Và dưới ảnh hưởng ma túy, con người hoàn toàn có thể làm điều như vậy". Những người bạn khác nói rằng, họ vẫn không thể tin rằng đó là hành động của Alexei. "Có thể nói bất cứ điều gì , nhưng Alexei chỉ có thể làm những việc tốt. Anh ta không hề có tranh chấp, rất hiền lành, tôn trọng những người xung quanh , và không bao giờ dùng ma túy. Tôi thậm chí còn không nhìn thấy anh ta uống rượu. Về những gì họ nói về sòng bạc , đó cũng là điều vô lý, anh ấy gần như không bao giờ quan tâm đến cờ bạc ...Về việc hành hung, rất khó để so sánh với Alex . trên thực tế, vẫn chưa có bằng chứng cho thấy đó là anh ấy . Vì vậy, tôi nghĩ rằng có điều gì đó nhầm lẫn” – Một người bạn của Alexei .

Theo Podrobnosti