Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraina kỷ niệm Ngày nhà giáo và cán bộ ngành giáo dục

Chủ nhật, 06/10/2013 | 11:59
Hàng năm cứ vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng Mười toàn Ukraina kỷ niệm trọng thể “Ngày nhà giáo và cán bộ ngành giáo dục ” .

Ngày lễ này đã được Đoàn Chủ tịch Xô Viết tối cao chính thức công nhận từ thời Liên Bang Xô Viết cũ 29 tháng 9 năm 1965. Năm 1994, UNESCO cũng thành lập “ Ngày Quốc tế các nhà giáo “ (World Teaches' Day) , được tổ chức hàng năm vào ngày 05 tháng 10. Ngày này cũng là “Ngày nhà giáo” tại Nga và Estonia, còn Uzbekistan - ngày 01 tháng 10 .

Ukraina kỷ niệm Ngày nhà giáo và cán bộ ngành giáo dục

Theo Nghị định của Tổng thống Ukraine từ 11 Tháng Chín 1994 số 513/94 “ Ngày nhà giáo Ucraina” là ngày nhằm mục đích tôn vinh những người hoạt động trong ngành giáo dục.

Nhân ngày nhà giáo , Tổng thống Viktor Yanukovych trong lời chúc mừng đến các nhà giáo nhấn mạnh rằng “ Giáo viên – đó là một tên gọi gắn liền đến sự lao động không mệt mỏi, sự hy sinh quên mình hàng ngày của toàn thể cán bộ ngành giáo dục"

" Chúng ta trong thời kỳ cải cách lĩnh vực giáo dục rất quan trọng , mục tiêu của chúng ta - là tạo ra các điều kiện thích hợp cho cuộc sống và công việc của các nhà giáo, những người có một nhiệm vụ rất quan trọng trong việc xây dựng chăm sóc các mầm non, thanh thiếu niên. Để họ trở thành những công dân có ích cho xã hội, trở thành lực lượng cần thiết cho một nhà nước dân chủ và phát triển kinh tế văn hóa của xã hội nước nhà " – Tổng thống nói nói.

Ông bày tỏ sự tin tưởng rằng , sự gia tăng thành tích trong lĩnh vực giáo dục “ sẽ đóng góp cho một thế hệ xứng đáng có thể tiếp tục sự phát triển của một quốc gia độc lập ", và những kiến thức , kinh nghiệm và sự uyên bác của các nhà giáo " sẽ là chìa khóa cho một tương lai tốt đẹp hơn. "

Ngoài ra, Chủ tịch nước tin tưởng rằng: tình yêu và lòng biết ơn thầy cô giáo của toàn thể học sinh sẽ tiếp thêm sức mạnh và là nguồn động lực vô cùng to lớn để các công tác giáo dục luôn luôn giành những kết quả tích cực .

" Tôi chúc tất cả các bạn sức khỏe dồi dào, tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết , đạt được nhiều những thành tựu khoa học, vinh danh tổ quốc Ukraine thân yêu của chúng ta" , - trích trong lời chúc mừng của Tổng thống.

MT theo Segodnhia


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN