Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ý kiến: Hiệp ước liên kết với EU đảm bảo cho Tổng thống Yanukovich tái đắc cử vào năm 2015

Thứ tư, 02/10/2013 | 23:41
Trong trường hợp Hiệp ước liên kết giữa Ucraina và Liên minh châu Âu được ký kết thành công, đương kim Tổng thống Ucraina Victor Yanukovich sẽ có thể đảm bảo chắc chắn chiến thắng tại kỳ bầu cử tiếp theo vào năm 2015. Cựu Chủ tịch tổ chức giám sát bầu cử quốc tế CIS-EMO Aleksei Kochetkov nhận định.

Ý kiến: Hiệp ước liên kết với EU đảm bảo cho Tổng thống Yanukovich tái đắc cử vào năm 2015
“Với luật hiện hành, việc ký kết Hiệp ước liên kết sẽ loại bỏ cơ hội của phe đối lập và đảm bảo cho ông Yanukovich tái đắc cử tại kỳ bầu cử Tổng thống năm 2015”, - ông nói.

Tuy nhiên, chuyên gia này tỏ ra bất bình vì các chính trị gia châu Âu có vẻ dễ dãi, hạ thấp các yêu cầu để ký Hiệp ước. Theo ông, việc đó không cho phép người dân Ucraina hy vọng sẽ có những thay đổi tích cực.

“Con đường hội nhập châu Âu của Ucraina không thể bỏ qua việc nâng cấp và dân chủ hóa luật bầu cử hiện hành”, - ông giải thích.

Theo một cuộc điều tra ý kiến xã hội gần đây, 61% dân số Ucraina cho rằng việc ký Hiệp ước liên kết với EU hoặc tham gia Liên minh Hải quan với Nga, Belarus và Kazakhstan phải do người dân quyết định thông qua trưng cầu dân ý.

Theo nguoivietkharkov( Nguồn: Correspondent )

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN