Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Putin nhớ lại thế giới chờ đợi Nga sụp đổ như thế nào

Thứ hai, 27/04/2015 | 03:33
Trong cuốn phim “ Tổng thống” Putin kể lại, năm 2000,  khi tình hình tại phía Bắc Kavkazo bùng nổ mâu thuẫn, các bộ trưởng ngoại giao của các nước tự quyết định cho mình rằng, nước Nga không thể tồn tại theo dạng trước kia.

Putin nhớ lại thế giới chờ đợi Nga sụp đổ như thế nào

Putin nhớ lại: “ Là giám đốc tương lai của FSB, tôi đọc rất nhiều tài liệu công tác, trong đó có cả các thông tin nghe chặn được của lực lượng khủng bố nước ngoài, khi bọn chúng viết cho nhau: “ Hiện giờ là trường hợp lịch sử đặc biệt- chúng ta có khả năng tách Kavkas ra khỏi Nga – hoặc bây giờ, hoặc không bao giờ”.
Putin nói rằng, trong trường hợp như vậy, chỉ có cách trấn áp khủng bố. Đối với lãnh đạo Nga lúc bấy giờ mọi điều đã rõ ràng, nếu không giữ được tình hình- sẽ không giữ được đất nước. Ông kể: “ Lúc đó, trong nước, ngoài lãnh đạo chúng tôi ra, bởi vì hầu hết người dân không hiểu chi tiết những gì đang xảy ra. Còn thế giới, rất nhiều đồng nghiệp của tôi – các tổng thống, thủ tướng sau này nói với tôi rằng, tất cả đã quyết định cho mình rằng, Nga chấm dứt sự tồn tại dưới dạng hiện nay. Câu hỏi ở chỗ, lúc nào thì chuyện ấy xảy ra và hậu quả sẽ như thế nào. Tôi có ý nói, Nga  là một cường quốc hạt nhân”
Theo podrovnosti.ua