Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những gì đang chờ Đại biểu quốc hội Kivalov?- Ý kiến của các nhà bình luận

Thứ bảy, 25/04/2015 | 17:13
Cơ quan an ninh Ukraine khởi tố vụ án đối với đại biểu quốc hội Kivalov về các hoạt động chống Ukraine và kiểm tra lòng yêu nước của ông – Thông báo của đại biểu quốc hội Irina Suslova.

Những gì đang chờ Đại biểu quốc hội Kivalov?- Ý kiến của các nhà bình luận

“ Giám đốc cơ quan an ninh Ukraine Valenchin Nalivaichenko khẳng định, cơ quan của ông đang điều tra các hoạt động chống Ukraine của đại biểu quốc hội Kivalov. Hiện nay cơ quan an ninh đang tiến hành các hoạt động điều tra, giám định, chuẩn bị các thủ tục bắt giữ. Tôi tin chắc rằng, Kivanlov sẽ bị trừng phạt do ly khai và do biển thủ của công” – Suslova nói thêm, tại Odessa nhiều cán bộ bị tình nghi vì các tội tương tự.
Theo lời của Suslova, Cơ quan an ninh khởi tố Kivalov vì tội “ vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ Ukraine” và tội này có án tù tới 5 năm. Cũng theo lời bà, hiện nay đang điều tra việc Kivalov cung cấp tài chính cho ly khai, bắt buộc sinh viên lên Kiev tham gia Antimaidan mùa đông năm ngoái, các kêu gọi tuyên truyền chống nhà nước trên kênh địa phương.
Cơ quan an ninh khẳng định, việc điều tra Kivalov được tiến hành tại Kiev, không phải tại Odessa.
Đại biểu quốc hội Kivalov phủ nhận các cáo buộc đối với ông và cho rằng những buộc tội này là nhảm nhí và  không có căn cứ. Thư ký của ông, Larisa Tkach nói, bà không có thông tin về việc ông bị khởi tố.
Những nhà bình luận chính trị nghi ngờ kết quả kiểm tra lần này đối với Kivalov. “ Không nên quên rằng thực tế hệ thống Tòa án, Viện kiểm sát Ukraine xuất phát từ các sinh viên tốt nghiệp tại trường đại học luật, mà chủ tịch học viện là Kivalov. Họ không có ý định chống lại người đã cấp bằng cho họ - tình hình sẽ bị ngăn cản” – ý kiến của nhà phân tích Nhikolai Sustov.
Mọi người còn nhớ năm 2004, Kivalov khi đó là chủ tịch Ủy ban bầu cử Ukraine bị tình nghi có sự gian lận trong việc kiểm phiếu bầu cử tổng thống năm đó. Ngoài ra nhiều lần câu  hỏi chiếm dụng đất và tài sản của trường trung cấp hàng hải số 17 và cơ sở của thủy thủ, ở đó có  “ Lâu đài Hary Potter”, hoặc một trong những cơ sở của trường Tổng hợp có liên quan tới Kivalov.
Theo segodnya.ua