Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tuyên bố của người phát ngôn của Tỷ phú Ukraine Akhmetov

Thứ bảy, 25/04/2015 | 17:10
Người phát ngôn của Tỷ phú Akhmetov phủ nhận tuyên bố của đại biểu quốc hội Egor Firsov.

Tuyên bố của người phát ngôn của Tỷ phú Ukraine Akhmetov

Chúng ta còn nhớ, trong chương trình tuyền hình “ Suster Live” chiều qua, Đại biểu quốc hội Egor Suster thông báo, Viện kiểm sát tối cao Ukraine khởi tố Rinat Akhmetov vì ông đã cung cấp tài chính cho quân ly khai và khủng bố. Lãnh đạo cơ quan phát ngôn của Tỷ phú Akhmetov Elena Dovzenko tuyên bố như sau:
1.    Thông tin mà Egor Firsov đưa ra là không đúng với sự thật.
Egor Firsov dựa vào uy tín của đại diện chính quyền, đã cố ý làm cho khán giả bị nhầm lẫn. Đó là sự bóp méo sự thật có chủ ý và bịa đặt. Những hành động như vậy của đại biểu quốc hội Firsov được cho là những hành động khiêu khích và không thể chấp nhận.
2.    Rinat Akhmetov ngày 22/1/2015 được thẩm vấn tại Viện kiểm sát tối cao với tư cách người làm chứng, đã được thông báo trên  các phương tiện truyền thông.
3.     Từ đó đến hiện nay, các đại diện của cơ quan an ninh, viện kiểm sát thường xuyên đưa ra các bình luận về việc họ không có các chứng cứ Akhmetov tham gia vào các hoạt động trái pháp luật.
Cần nhắc lại là trước đó “ Interfaks – Ukraine”, sau khi thẩm vấn tại Viện kiểm sát tối cao, Akmetov trả lời các nhà báo: “ Tôi đã trả lời tất cả các câu hỏi của điều tra viên. Tôi nghĩ rằng, sẽ không còn câu hỏi với tôi nữa”
Giám đốc cơ quan an ninh Valentin Nalivaichenko cũng tuyên bố, cơ quan của ông và Viện kiểm sát tối cao không có những nhận xét nghiêm trọng và không khởi tố vụ án đối với Akmetov.
Theo segodnya.ua