Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Yanukovych đã ký luật về việc gửi quân gìn giữ hòa bình ở CHDC Congo

Thứ ba, 24/09/2013 | 20:26
Ngày 24/9 Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã ký đạo luật mà đã được Quốc Hội thông qua về việc Ucraina sẽ tham gia gửi quân cùng với  lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Cộng hòa Dân chủ Congo.

Theo một vài tài liệu, "Ucraina sẽ gửi khoảng 300 binh sỹ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Congo theo quyết định của Hội đồng Bảo an LHQ"

Theo kế hoạch, vũ khí chính của lực lượng gìn giữ hòa bình gồm 5 máy bay trực thăng chiến đấu Mi- 24 và 4 máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-8 với đạn dược với tỷ lệ 5 đơn vị trên mỗi máy bay trực thăng và thiết bị quân sự - lên đến 60 đơn vị .

Theo Bộ Quốc phòng Ucraina, Nhiệm vụ của phái đoàn Bảo An Liên hợp quốc ở Congo bây giờ là hoàn thiện 18 đội máy bay trực thăng riêng biệt với số lượng nhân viên của quân đội - 156 người .

Yanukovych đã ký luật "Về việc phê chuẩn Hiệp định ( theo hình thức trao đổi thư tín ) giữa Ucraina và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ( NATO ) về việc Ukraine sẽ tham gia trong Chiến dịch Đại Dương Shield" .

Ukraina đã đồng ý gửi một tàu khu trục "Hetman Sagaydachny" , được trang bị một máy bay trực thăng Ka-27 , và một nhóm quân sự đặc biệt , để tham gia vào chiến dịch “Đại Dương Shield" dự kiến 90 ngày vào cuối năm 2013, với sự đồng ý của NATO. Đồng thời , Ukraine có quyền để xác định số lượng, lực lượng và phương tiện, sẽ tham gia trong chiến dịch. Trước khi tham dự nhất định phải có sự kiểm soát của NATO về thực trạng trang thiết bị và lực lượng nhân sự.

Phía Ukraine sẽ chịu mọi phí tổn về vũ khí, trang thiết bị quân sự cũng như nhân sự mà không cần đến các chi phí của NATO , bao gồm cả việc triển khai và trở về từ các khu vực hoạt động chiến dịch.

Theo dự kiến, ngày 24 tháng 9 tàu khu trục "Hetman Sagaydachny" với một máy bay trực thăng và nhóm lực lượng quân sự đặc biệt sẽ bắt đầu khởi hành từ cảng Sevastopol với mục đích tập huấn để thực hiện các nhiệm vụ của hoạt động chống vi phạm chủ quyền trên biển trong khuôn khổ hoạt động của chiến dịch "Ocean Shield" và các hoạt động của EU "Atalanta".

MT theo Podrobnosti


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN