Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quốc hội Ukraine thông qua luật cấm các cán bộ nhà nước tham gia các đảng phái chính trị

Thứ sáu, 24/04/2015 | 03:29
Buổi chiều ngày 23/4 quốc hội Ukraine thông qua luật về “ công chức nhà nước”. Tài liệu này nhận được 226 phiếu thuận.

Quốc hội Ukraine thông qua luật cấm các cán bộ nhà nước tham gia các đảng phái chính trị

Trong điều luật này có mục cấm các cán bộ nhà nước  là thành viên của các đảng phái chính trị. Luật này có hiệu lực lên các loại công chức sau: “ Trong Ban  thư ký của chính phủ, phủ tổng thống, trong bộ máy Hội đồng an ninh và quốc phòng, trong bộ máy của quốc hội, Ban thư ký của tòa hiến pháp, Ban thư ký của hội đồng tư pháp tối cao, Ủy ban bầu cử trung ương, Ban thư ký của quốc hội về quyền con người, trong các cơ quan hỗ trợ, tham vấn, thông tin được tổng thống lập ra. Trong các bộ và các cơ quan hành pháp trung ương, các cơ quan hành chính lãnh thổ, trong bộ máy tòa án và các bộ máy nhà nước khác có liên quan đến hành pháp.

Luật này không có hiệu lực đối với: Tổng thống Ukraine, các thành viên chính phủ, các phó Bộ trưởng  thứ nhất   ( trừ thứ trưởng văn phòng chính phủ)
Các đại biểu quốc hội
Các đại biểu quốc hội Crimea.
Các quan tòa
 Các nhân viên viện kiểm sát.
Các cán bộ nhà nước làm công tác phục vụ
 Các nhân viên nhà máy xí nghiệp nhà nước. 
Các quân nhân phục vụ trong lực lượng vũ trang Ukraine.
Cố vấn, trợ lý, thư ký, đại diện của tổng thống Ukraine.
 Các nhân viên thư ký của  ban  thư ký của chủ tịch quốc hội và phó chủ tịch quốc hội.
Các nhân viên của cơ quan  phục vụ Thủ tướng, phó thủ tướng thứ nhất, phó thủ tướng, các thành viên khác của chính phủ, các tợ lý của đại biểu quốc hội, trợ lý thẩm phán.
Theo luật thì các công chức bị cấm: “1. Không được là thành viên của đảng phái chính trị. 2.  Tiến hành và tham gia vận động bầu cử cho các ứng cử viên khác,  đảng khác, là đối tượng của quá trình bầu cử. 3.  Cùng đồng hành công việc  chức vụ nhà nước với trách nhiệm của đại biểu quốc hội hoặc địa phương. Ngoài ra không được thể hiện quan điểm chính trị của mình, hoặc thực hiện các hành động khác, hoặc không hành động để chứng tỏ người đó có quan hệ đặc biệt với đảng phái nào đó, ảnh hưởng xấu tới uy tín của cơ quan nhà nước và lòng tin với chính quyền.
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN