Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

EU tin rằng Ukraine có thể trở thành trung tâm năng lượng trong khu vực

Thứ ba, 24/09/2013 | 02:46
Sự hội nhập dần dần trong lĩnh vực năng lượng với EU sẽ cho phép Ukraine có thể trở thành một trung tâm năng lượng trong khu vực. Đây là tuyên bố của Đại sứ EU Yang Tombinsky tại diễn đàn "Năng lượng - hiện tại và tương lai" .

"Vị trí thành viên trong Cộng đồng Năng lượng đã mở ra cơ hội mới cho Ucraina, đa dạng hóa các nguồn cung cấp và do đó làm tăng sự độc lập về năng lượng của nước nhà. Ukraine có được quyền truy cập vào các nguồn dự trữ khí đốt từ Ba Lan và Hungary , và hiện tại đang làm việc trên các tuyến đường dẫn khí mới từ Slovakia dưới sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu . Sự hội nhập dần vào thị trường năng lượng EU sẽ đóng góp vào việc cải cách của ngành , tạo điều kiện cho Ukraine có thể trở thành một trung tâm năng lượng trong khu vực. Việc này tạo điều kiện cho Ukraine phát huy tính an toàn , tăng độ tin cậy và tính minh bạch của ngành năng lượng và hiện đại hoá cơ sở hạ tầng " - ông Tombinsky nhấn mạnh.

Theo ông, Ukraine cần phải nỗ lực hiện đại hóa ngành năng lượng và phải được đặt trong chiến lược năng lượng mới . Một trong những bước có thể - đó là thông qua dự luật về thị trường năng lượng.

MT theo Podrobnosti

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN