Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các nhân viên ngành năng lượng Ukraine đe dọa chính phủ sẽ bãi công cùng với các thợ mỏ

Thứ năm, 23/04/2015 | 04:18
Các đại diện công đoàn của ngành năng lượng toàn Ukraine ngày 22/4 đã tiến hành cuộc họp mở rộng.

Các nhân viên ngành năng lượng Ukraine đe dọa chính phủ sẽ bãi công cùng với các thợ mỏ

Chủ đề bàn luận chính là tìm lối thoát cho ngành năng lượng Ukraine thoát khỏi khủng hoảng. Các  nhân viên ngành năng lượng, cũng như những người thợ mỏ, có tinh thần cương quyết – sẽ biểu tình trước tòa nhà chính phủ, nếu như không giải quyết các vấn đề của họ.
Các thành viên của cuộc họp nêu rõ, hiện nay giá sản xuất nhiệt điện tại Ukraine được trả giá thấp nhất, chỉ đủ cho 60% chi phí thực tế, cộng thêm không được thanh toán hoàn toàn. Số nợ của họ đã lên tới 8 tỷ gr.
“ Tiền không được nhận về, lấy tiền  đâu mà mua than, sản xuất và sửa chữa. Chúng tôi nợ thợ mỏ, thợ mỏ nợ chúng tôi. Tiền từ thị trường điện thì không quay trở lại. Chúng tôi phải biểu tình, không còn con đường nào khác. Họ không nghe thấy chúng tôi”
Những người tham dự cuộc họp nhắc lại rằng, đã hết tháng 3 mà bộ trưởng năng lượng không tới gặp họ để bàn về tình hình. Những người biểu tình đòi bộ trưởng năng lượng phải từ chức, bởi vì  câu hỏi của hàng ngàn người thì không thể  không có câu trả lời.
Những thành viên cuộc họp cho rằng, thời gian đối thoại đã hết. Họ gửi thư ngỏ cho tổng thống và thủ tướng để cảnh báo ngành sản xuất điện đang trong tình trạng nguy kịch: Nhà máy nhiệt điện tại Krivoi Rok làm việc ½ blok và chỉ còn 12 ngàn tấn than. Sản xuất ra điện nhưng không nhận được gì.
Các công nhân ngành năng lượng cho biết, ngành nhiệt điện Ukraine trên bờ đóng cửa hoạt động: Hiện nay không có công nhân, không có than. Họ sẽ làm tất cả trong khuôn khổ pháp luật để không cho ngành nhiệt điện của Ukraine bị đổ vỡ. Nhưng nếu đòi hỏi của họ không được đáp ứng, họ hứa sẽ bắt đầu các biện pháp đấu tranh tập thể.
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN