Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những người thợ mỏ toàn Ukraine biểu tình, phong tỏa trung tâm Kiev

Thứ tư, 22/04/2015 | 17:19
Gần 5 ngàn thợ mỏ từ khắp các nơi trong nước đang biểu tình trước phủ tổng thống Ukraine , phong tỏa các phố Grusevskovo, Bankovskaya và khu tòa nhà chính phủ.

Những người thợ mỏ toàn Ukraine biểu tình, phong tỏa trung tâm Kiev

Trước cổng ra vào phủ tổng thống lực lượng công an cố ngăn chặn dòng người, nhưng những người biểu tình đã phá vỡ hàng rào công an và tiến vào phía cổng thứ hai.
Hiện tại các thợ mỏ đang đứng cạnh cổng ra vào phủ tổng thống. Họ đồng loạt gõ mũ bảo hiểm, sau đó  đoàn biểu tình kéo về tòa nhà chính phủ. Lực lượng công an thủ đô Kiev  tăng cường đã tới nơi. Có khoảng 1,5 ngàn nhân viên công an. Họ đứng thành vành đai bao quanh quốc hội và tòa nhà chính phủ. Hiện tại chưa ghi nhận có vụ vi phạm nghiêm trọng nào.
“ Những nhân viên thực thi pháp luật kêu gọi những người dân Kiev và khách của thủ đô không vi phạm pháp luật, hãy thể hiện mình một cách văn minh, đối xử với nhau phù hợp và hiểu cho công việc của các nhà chức trách, tạo điều kiện cho các nhân viên công an hoàn thành nhiệm vụ giữ trật tự xã hội” – nội dung thông báo của công an Kiev.
Những người biểu tình muốn chuyển tới tổng thống  Nghị quyết chung của Đại hội những người thợ mỏ, được thông qua ngày 21/4 liên quan tới tương lai của ngành, trong đó có yêu cầu đòi sa thải bộ trưởng năng lượng , công nghiệp mỏ và than Demchisin. Đòi không được đóng cửa các mỏ, trả nợ lương, khôi phục lại các hoạt động của các mỏ, thành lập giá than họ khai thác theo giá thị trường, ngừng mua than và điện của nước ngoài. Họ trương các khẩu hiệu: “ Hãy chấm dứt sự hủy hoại ngành than”, “ than Ukraine -  an ninh năng lượng của quốc gia”
Tỉnh trưởng Donetsk Kixchenko cho biết, riêng nợ lương của thợ mỏ Donbass đã lên tới 600 triệu gr.
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN