Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Ukraine nợ tiền dịch vụ nhà ở bao nhiêu thì sẽ bị tịch thu căn hộ?

Thứ ba, 21/04/2015 | 16:51
Năm 2015, theo số liệu của cơ quan thống kê, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, nhưng người dân Ukraine trả tiền dịch vụ nhà ở  đều đặn hơn.

Tại Ukraine nợ tiền dịch vụ nhà ở bao nhiêu thì sẽ bị tịch thu căn hộ?

 Nếu như tháng 12/2014,  số tiền người dân nợ về gas, nước, điện và sưởi ấm là 14,7 tỷ grivna, thì tháng 2/2015 nợ 13,28 tỷ grivna. Các luật sư giải thích hiện tượng này là do người dân sợ bị tính lãi % vào số nợ.
Theo ý kiến của luật sư Mirosnhenko thì  theo luật quy định, chủ nhân của căn hộ đã được tư nhân hóa chỉ  được nợ không quá 10 lần lương tối thiểu, hay 12180 grivna. Nếu nợ nhỏ hơn số tiền này thì tòa sẽ có quyết định cho truy nợ từ các nguồn thu nhập khác của chủ nhân, ví dụ như lương, lương hưu… Nếu số nợ lớn hơn thì căn hộ có thể bị tịch thu.
“ Từ năm 2013 có cơ chế đòi nợ mới: Theo đơn của chủ nợ, tòa án ra quyết định không cần sự có mặt của các bên, vì thế nhiều con nợ ngạc nhiên là họ không được gọi ra tòa, khi họ nhận được giấy của tòa đòi trả nợ. Nhưng nếu như quyết định này có thể khiếu nại thì trong vòng 10 ngày tòa sẽ xử với sự có mặt của người nợ.”
Theo segodnya.ua