Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các tài liệu quan trọng, bí mật liên quan đến vụ án Timosenko bị biến mất khỏi Viện kiểm sát tối cao

Thứ sáu, 10/04/2015 | 18:19
Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine Sokin thông báo, Viện kiểm sát tối cao Ukraine bắt đầu điều tra nội bộ về việc các tài liệu liên quan đến khởi tố thủ lĩnh đảng Batkivsina Timosenko biến mất khỏi viện kiểm sát tối cao.

Các tài liệu quan trọng, bí mật liên quan đến vụ án Timosenko bị biến mất khỏi Viện kiểm sát tối cao

“ Không những bị mất hết tất cả tài liệu các vụ khởi tố, các tài liệu mật, các  điều tra mật, trong đó có cả các lệnh của cựu viện trưởng viện kiểm sát tối cao Psonka”

Cần nhắc lại là, năm 2010 Timosenko bị khởi tố bởi hàng loạt tội danh, trong đó có một số vụ nổi tiếng như số tiền của tổ chức quốc tế liên quan đến khí hậu môi trường ( kiotski), vụ án mua xe dùng cho nông thôn và hợp đồng mua gas của Nga năm 2009. Thủ tướng Ukraine lúc đó là Azarov  tuyên bố, Timosenko làm thiệt hại cho nhà nước 100 tỷ gr, do vậy Timosenko cùng những người có chức trách phải chịu trách nhiệm.
Sau khi bầu cử địa phương( ngày 30/10/2010), Ủy ban kiểm tra nhà nước kết thúc kiểm toán chính phủ của Timosenko. Trên cơ sở kiểm toán ( có sự tham gia của công ty Mỹ), đã tuyên bố chính phủ Timosenko đã “ lạm dụng chức vụ” 43 tỷ gr. Sau đó 1 tháng số tiền này giảm xuống còn 320 triệu euro và kết luận không phải bị trộm cắp, mà là sử dụng không đúng mục đích số tiền nhận được từ biên bản “ kioski”. Lẽ ra số tiền này phải được dùng để trồng rừng, tuy nhiên số tiền này lại dùng để chuyển sang quỹ hưu trí. Sau đó vụ việc này được chuyển thành vụ án “ sử dụng tiền không đúng mục đích”
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN