Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Porosenko gặp tổng thống Balan: Những vấn đề hai bên cùng quan tâm

Thứ năm, 09/04/2015 | 14:57
Balan đã, đang và sẽ là đối tác chiến lược châu Âu của Ukraine – tuyên bố của tổng thống Porosenko sau buổi gặp mặt với tổng thống Balan Komorovski.

Tổng thống Porosenko gặp tổng thống Balan: Những vấn đề hai bên cùng quan tâm

Theo lời tổng thống Porosenko, hiện nay nhà nước Ukraine đang trong điều kiện phức tạp và mối quan hệ tương hỗ giữa Balan và Ukraine sẽ bảo đảm cho Ukraine bảo vệ quyền toàn vẹn lãnh thổ, độc lập trong điều kiện Nga gây hấn.
Porosenko nêu rõ, việc thành lập đội quân phối hợp Balan- Ukraine – Litva sẽ bảo đảm cho khả năng bảo vệ hòa bình, an ninh trong khu vực.
Cuộc gặp gỡ giữa hai tổng thống cũng dành cho chủ đề bố trí lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế tại Ukraine để giải quyết khủng hoảng, giảm leo thang và không đóng băng khủng hoảng. Tổng thống Balan ủng hộ kế hoạch này.
Balan và Ukraine cùng có chung quan điểm về sự cần thiết phải tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga.
Một trong những vấn đề cơ bản được đưa ra trong cuộc gặp mặt đó là đẩy mạnh hợp tác sâu rộng giữa Ukraine và Balan trong lĩnh vực quân sự, củng cố tiềm năng quốc phòng và an ninh khu vực. Hai bên thỏa thuận về kế hoạch tập trận chung.
Ukraine sẽ học tập kinh nghiệm cải tổ tại Balan, Balan sẽ giúp Ukraine về tham vấn trong khi cải cách và phân cấp chính quyền. Hợp tác hai bên về vấn đề cải cách hiến pháp.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN