Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đại biểu quốc hội Kaplin: Chúng tôi sẵn sàng làm rõ vụ việc tham nhũng trong đội ngũ của Yashenhuk và đưa ra tòa án

Thứ năm, 09/04/2015 | 04:18
Nhóm đại biểu quốc hội dự định điều tra tham nhũng trong chính phủ của Yashenhuk, đòi chính phủ phải báo cáo trước quốc hội.

Đại biểu quốc hội Kaplin: Chúng tôi sẵn sàng làm rõ vụ việc tham nhũng trong đội ngũ của Yashenhuk và đưa ra tòa án

Trong cuộc  phỏng vấn của chương trình “ Podrovnosti” đại biểu  quốc hội Kaplin kể về vấn đề này, bình luận về đòi hỏi của các đại biểu quốc hội thành lập Ủy ban điều tra tạm thời để điều tra tham nhũng của bộ máy chính quyền.
PV: Điều gì xảy ra hôm nay cạnh tòa nhà quốc hội và trong quốc hội?
Kaplin:  Hiện nay Ukraine quan tâm về thành lập Ủy ban điều tra của quốc hội, để điều tra tham nhũng trong lãnh đạo chính quyền. Hôm nay cạnh quốc hội và trong quốc hội có các hoạt động hàng loạt của cộng đồng xã hội, ủng hộ sáng kiến của chúng tôi, bởi vì người dân đã bị đẩy đến giới hạn cuối cùng của sự nghèo đói trong năm cuối này. Phần lớn các đại biểu quốc hội hiểu điều đó. Trong việc điều tra tham nhũng trong đội ngũ của Yashenhuk chúng tôi sẵn sàng làm sáng tỏ và đưa ra tòa.
PV:  Cách  tổ chức công việc của Ủy ban điều tra như thế nào?
Kaplin:  Mỗi đảng có 2 đại diện. Nhưng  cần phải tổ chức để không bị ảnh hưởng đến hiệu quả bởi “ Những người bạn”. Bởi vì vẫn có nhiều doanh nhân gây ảnh hưởng lên quốc hội qua mối quan hệ với các đại biểu quốc hội.
PV: Hiện nay đã có các chứng cứ gì chứng tỏ trong chính phủ có tham nhũng?
Kaplin:  Trong thời gian  gần nhất chúng tôi sẽ mở hàng loạt thông tin khẳng định cho quan điểm của chúng tôi. Tôi sẵn sàng tuyên bố về tham nhũng trong ngành đường sắt hơn 1 tỷ gr trong năm ngoái và đã đưa tiền ra nước ngoài.
Ngoài ra các xí nghiệp đã báo cáo chính phủ về việc mua dầu Diezen  với giá 30 gr, trong khi giá thị trường là 16 gr.
PV:  Nhưng dù sao chăng nữa vẫn cần tài liệu nào đó để khẳng định cho kết luận của ông. Ông có thể  cho xem được không?
Các loại giấy tờ đó chúng tôi có thể chuẩn bị trong 2 – 3 ngày. Các chứng cứ có đủ cả, vì thế chúng tôi kêu gọi những người hoạt động xã hội tới quốc hội để ủng hộ chúng tôi. Về phần mình chúng tôi sẽ cùng các đại biểu quốc hội trẻ  đấu tranh để thành lập Ủy ban điều tra. Chúng tôi sẽ huy động nhiều đại biểu quốc hội.
PV: Nếu như Ủy ban điều tra không được thành lập?
Kaplin:  Tôi sẵn sàng cắn họng vì thành lập Ủy ban chống tham nhũng. Có thể nói, có thế lực chống lại chúng tôi, bắt đầu bằng âm mưu loại trừ tôi ra khỏi việc thành lập Ủy ban điều tra.
Có người nói luật về Ủy  ban chưa hoàn  thiện. Nhưng tôi phản đối – Trong đó có các quy định xem xét, có thể thủ tướng cũng có thể bị truy trách nhiệm trực tiếp trong thời gian báo cáo trước quốc hội, cùng với việc phải ra công an.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN