Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tháng 5, việc cắt điện có thể được thực hiện trở lại.

Thứ tư, 08/04/2015 | 12:49
Hiện nay các nhà máy nhiệt điện tại Ukraine có thể bị ngừng hoạt động vì giá điện được trả thấp, không những  có thể làm gián đoạn cho việc chuẩn bị cho mùa đông tới, mà còn đe dọa ngừng trệ trong chế độ làm việc hiện nay.

Tháng 5, việc cắt điện có thể được thực hiện trở lại.

Các nhà máy năng lượng đang cầu cứu sự giúp đỡ của chính phủ, nếu không, mùa đông tới các nhà dân sẽ không có điện.
Hiện nay các nhà máy nhiệt điện có nguy cơ phải dừng hoạt động vì không có than, không có tiền mua than.  Ngành điện đã yêu cầu chính phủ và Ủy ban điều chỉnh giá nhà nước thiết lập giá mới hợp lý, nhưng yêu cầu này không có ai thực hiện. Bộ trưởng năng lượng Dechisin cũng không gặp mặt họ, mặc dù đã hứa.
Chủ tịch công đoàn những người thợ mỏ Ukraine Viktor Turmanov nêu rõ: “ Ukraine tiếp tục mua than của nước ngoài với giá 1700 gr/ tấn. Chúng tôi biết rằng, bộ năng lượng vẫn ký hợp đồng mua than của Nga, còn các nhà máy, mỏ than của ta thì không có việc, phải đóng cửa. Hình như không cần than của chúng ta. Mặc dù đã bị cắt hết các khoản trợ cấp, nhà nước vẫn chỉ trả giá than của các thợ mỏ Ukraine với giá 1200 gr”
Các nhân viên ngành năng lượng, những người thợ mỏ đe dọa sẽ biểu tình, sẽ  gõ cửa tới tổng thống và thủ tướng. Họ đòi bộ năng lượng phải trả lời trước cuối tháng 4, còn kế hoạch về giá cả phải có vào tháng 5, nếu Bộ năng lượng  không có giải  pháp gì – người dân Ukraine sẽ tiếp tục bị cắt điện, số điện thiếu hụt trong nước vẫn mua của nước ngoài với giá cao thay vì  ủng hộ sản xuất trong nước với giá thấp cho dân.
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN