Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quốc hội xem xét tuyên bố của Gordienko về tham nhũng trong chính phủ

Thứ tư, 08/04/2015 | 05:38
Sự ầm ĩ không những ở ngoài tòa nhà quốc hội mà còn ở bên trong. Bàn phát biểu bị phong tỏa, các cuộc tham vấn sau cánh cửa khép kín, các nhượng bộ, những thỏa thuận…

Quốc hội xem xét tuyên bố của Gordienko về tham nhũng trong chính phủ

Bên ngoài tòa nhà quốc hội xảy ra biểu tình chống đối. Sự phản đối dần chuyển vào phòng họp của quốc hội. Cuộc họp chưa kịp khai mạc đã bị phong tỏa bàn chủ tịch. Các đại biểu quốc hội đòi thành lập Ủy ban điều tra lâm thời vì tuyên bố của cựu lãnh đạo cơ quan thanh tra tài chính quốc gia Gordienko về việc tham nhũng của  chính phủ 7,5 tỷ gr, trong đó Gordienko buộc tội thủ tướng Yashenhuk có dính dáng trực tiếp.
Nhưng quốc hội không thông qua yêu cầu này. Một số đại biểu quốc hội không đảng phái về phòng chủ tịch quốc hội để tham vấn và thỏa thuận. Chủ tịch quốc hội Groisman tuyên bố, vào 15 h ngày 8/4 sẽ có cuộc họp của các ủy ban để xem xét tất cả các câu hỏi.
Đại biểu quôc hội, đại diện cho công đoàn tại quốc hội Kaplin tuyên bố, nếu không thành lập ủy ban để điều tra tham nhũng của chính phủ thì sẽ tiếp tục phong tỏa quốc hội.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN