Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraina sẽ rủi ro nếu không có đầu tư

Thứ hai, 09/09/2013 | 21:56
Với các nước đang phát triển , khi dòng vốn đầu tư đột ngột dừng lại luôn tạo ra nhũng làn sóng cho các nước này. Sự khác biệt lớn trong cấu trúc là trong tài khoản hiện tại có một số lượng lớn các khoản vay từ nước ngoài, có thể sẽ là dấu hiệu của cuộc khủng hoảng tín dụng , khi tài trợ sẽ dừng lại. Tờ Thời báo Kinh tế - The Economist đề cập đến vấn đề n&agr

Tờ báo viết , nợ nước ngoài ngắn hạn lãi suất cao liên quan đến các quỹ dự trữ của chính phủ, có nghĩa là nền kinh tế thiếu nguồn lực để vay vượt qua các khó khăn tạm thời . Tăng trưởng tín dụng nhanh thường báo hiệu một tình trạng quá tải của các doanh nghiệp và làm tăng giá thành sản phẩm. Một hệ thống tài chính cởi mở hơn có thể làm tăng tốc độ tăng trưởng kinh tế lâu dài, nhưng mặt khác nó cũng làm dòng tiền chảy ra nước ngoài tăng nhanh.

The Economist chỉ ra 4 yếu tố trong các chỉ số , mà 26 quốc gia đang phát triển phụ thuộc vào nguồn đầu tư nước ngoài.

"Màu xanh là các quốc gia, bao gồm cả các quốc gia giàu dầu mỏ, hiện có ít nguy cơ nhất khi không có nguồn đầu tư. "

Các nước trong khu vực đánh dấu màu đỏ là nguy cơ cao nhất .

"Nam Phi , Ukraine và một số nước Châu Mỹ La Tinh là nhóm quốc gia nguy cơ cao nhất. Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn dẫn đầu danh sách . Sự thâm hụt ngân sách ở các nước này hơn 6 % GDP , nợ nước ngoài ngắn hạn của nó và số tiền thanh toán nợ chiếm hơn 150% tài sản dự trữ hiện có và từ năm 2009 mức cho vay tăng trưởng nhanh. Đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm 13% so với đồng USD kể từ đầu năm đến nay , nhưng nó có thể giảm hơn nữa" - . The Economist .

Ukraina sẽ rủi ro nếu không có đầu tư

Nhớ lại rằng trong tháng Tư, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EBA ) cho biết, chỉ số hấp dẫn đầu tư của Ukraine trong quý 1 năm 2013 vẫn không đổi ở mức 2.12 điểm trên 5 , đây là con số tồi tệ nhất trong bốn năm qua .

Theo báo cáo nghiên cứu của Ngân hàng Quốc gia , đầu tư của Ukraine trong năm 2012 giảm 24,2% - lên đến 59, 528 tỷ đô la.

MT theo Podrobnosti và Segodnhia


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN