Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Người dân Ukraine phải mua gas tự khai thác được với giá cao hơn giá thế giới

Thứ ba, 07/04/2015 | 03:58
Naftogas Ukraine bán gas khai thác được tại Ukraine cho người tiêu dùng Ukraine với giá 309 đôla/1 ngàn m3, trong khi  Gasprom bán gas cho Ukraine với giá 247 đôla.

Người dân Ukraine phải mua gas tự khai thác được với giá cao hơn giá thế giới

Trong quý 2, Nga bán gas cho Ukraine với giá 247 đôla/1 ngàn m3. Còn giá  gas Ukraine nhập ngược từ châu Âu vào Ukraine là 270 đôla.

Nhưng gas Ukraine khai thác được lại bán cho người tiêu dùng Ukraine với giá 309 đôla, theo tỷ giá của ngân hàng trung ương, mặc dù giá khai thác gas tại Ukraine chỉ là 100-110 đôla. Lãnh đạo Neftegas Ukraine Andrei Kobolev giải thích, việc tăng giá gas tại Ukraine từ ngày 1/4 là phải theo giá thị trường.
Cựu Bộ trưởng bộ hạ tầng cơ sở, hiện nay là chủ tịch Liên đoàn những người sở hữu nhà ở Aleksei Kucherenko phản đối: “ Thị trường – đó là không phải tại đó chỉ có 1 người bán là “ Neftegas” Ukraine, mà  ít ra phải có ít nhất 2 người bán. Theo tính toán của chúng tôi, giá gas cho dân không được cao hơn 3,5 – 4 ngàn  grivna/ 1 ngàn  m3. Chúng tôi sẽ đấu tranh với Ủy ban quốc gia về điều chỉnh giá năng lượng để đạt được đòi hỏi phải giảm giá”.
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN