Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine đã chính thức công bố và đăng tải một bộ luật về đơn giản hóa môi trường kinh doanh

Thứ hai, 06/04/2015 | 13:13
Hôm nay (6/4/2015), tại Ukraine đãchính thức công bố và đăng tải một bộ luật về đơn giản hóa môi trường kinhdoanh.

Ukraine đã chính thức công bố và đăng tải một bộ luật về đơn giản hóa môi trường kinh doanh

Bộ luật bắt đầu có hiệu lực từ ngày mai trừ một số điều khoản sẽ được áp dụng muộn hơn. Trước đó, ngày 12/2/2015 Quốc hội đã thông qua bộ luật này và Tổng thống Poroshenko đã ký vào ngày 2/4.
Mục đích chính của bộ luật này là bãi bỏ hoặc hạn chế sự kiểm soát nhà nước đối với các hoạt động kinh tế, đưa pháp luật trong một số lĩnh vực nhất định về phù hợp với pháp lý châu Âu. Những điều này sẽ cho phép Ukraine cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng về môi trường kinh doanh của Doing Business.
Bộ luật đảm bảo đưa các thủ tục hành chính (dịch vụ hành chính) về cấp giấy phép cho các hoạt động kinh doanh theo luật pháp châu Âu; cắt giảm các chức năng và  cải tiến các thủ tục điều tiết hành chính nền kinh tế; đưa vào những nguyên tắc minh bạch và thống nhất cho tất cả các chủ thể kinh doanh và các điều kiện để tăng bảo vệ cho họ.
Bộ luật mới làm dễ dàng việc mở, đăng ký và tiến hành kinh doanh, giảm các thủ tục cấp giấy phép và chuẩn y, giảm bớt ảnh hưởng của các cơ quan nhà nước tới các hoạt động của các chủ thể kinh doanh, làm tăng mức độ bảo vệ nhà đầu tư, hoàn chỉnh hóa cơ chế cấp tài chính cho các cơ quan đăng ký nhà nước.
Trước đó Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Thương mại  Ukraine đã thông báo rằng theo kế hoạch cải cách hành chính sẽ loại bỏ 177 thứ giấy phép. Trong năm 2015  Bộ đã loại trừ 7,2% các giấy phép mà tạo ra áp lực hành chính tới việc kinh doanh.
Lê Thái Kỳ theo 112.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN