Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những điểm mới trong hệ thống phạt đối với các lái xe

Thứ hai, 06/04/2015 | 12:50
Trong khuôn khổ cải cách hệ thống ngành cảnh sát giao thông tại Ukraine sẽ đưa vào sử dụng hệ thống điểm phạt. Số tiền phạt sẽ có chuẩn và nhỏ nhất – tuyên bố của Thứ trưởng bộ nội vụ Zguladze  trong phiên họp của chính phủ.

Những điểm mới trong hệ thống phạt đối với các lái xe

Có 8  điều mới quy định về phạt đối với các lái xe như sau:
1.    Đối với giai đoạn chuyển giao để thích ứng với quy định mới, tất cả các lái xe đều được nhận 150 điểm. “ Đó là số điểm xuất phát. Nếu như có sự vi phạm bị ghi lại bằng Video radar, số điểm này sẽ bị trừ. Khi số điểm này hết, lái xe bắt đầu phải nộp phat.”
2.    Nếu trong vòng 30 ngày không trả phạt, bắt đầu tính phạt gấp đôi. Nếu sau 60 ngày , sẽ bị chuyển sang cơ quan thu hồi của bộ tư pháp.
3.    Việc phạt hành chính sẽ được đưa vào chế độ tự động và được gửi đến địa chỉ sống của chủ nhân phương tiện giao thông. “ Tức là phạt xe, chứ không phải là phạt lái xe”.
4.    Xem xét khả năng gửi tin nhắn SMS về việc phạt, trong đó có hướng dẫn địa chỉ để lái xe xem lại video vi phạm.
5.    Có thể đòi phúc thẩm trong vòng 10 ngày. Việc xem xét phúc thẩm làm ngừng thời hạn nộp phạt.
6.    Có vài điểm khác trong hệ thống phạt, nếu như việc vi phạm giao thông được công an cảnh sát giao thông phát hiện. Nếu như người vi phạm không tranh cãi về việc đã vi phạm, trong xe cảnh sát giao thông có sẵn máy in, người lái xe có thể trả phạt ngay bằng thẻ, hoặc nhận hóa đơn để trả phạt.
7.    Trong thời gian “ phạt cá nhân”, người lái xe có thể bị tước bằng 6 tháng. Thời điểm này không có trong các video ghi lại.
8.    Sẽ có số tiền phạt duy nhất cho bất cứ vi phạm nào trên đường. Số tiền này là nhỏ nhất  trong hình thức phạt hiện nay.
    Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN