Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỷ phú Mỹ Sopok nêu mục đích cuối cùng của chiến tranh Putin tại Ukraine.

Chủ nhật, 05/04/2015 | 03:27
Tỷ phú Mỹ Sopok cho rằng Liên minh châu Âu cần đặc biệt dành sự chú ý cho Ukraine trong vòng từ 3- 5 tháng tới, vì điều đó sẽ làm cho bộ mặt của châu Âu trở nên như thế nào sau 5 năm nữa.

Tỷ phú Mỹ Sopok nêu mục đích cuối cùng của chiến tranh Putin tại Ukraine.

Sopok gọi nước Nga của Putin là nước xâm lược. Ukraine bảo vệ mình và bảo vệ cho các nguyên tắc, giá trị, nền tảng của châu Âu.

Sopok cho rằng, Liên minh châu Âu nhìn Ukraine giống như Hy lạp thứ 2 và châu Âu quá bận bịu vì Hy lạp. Ông cho rằng đây chính là bước làm sai lầm và sẽ dẫn đến kết quả sai lầm.

Tỷ phú Mỹ cho rằng, Putin không cần chiến thắng quân sự tại Ukraine, vì chiến tranh đó sẽ làm tách 1 phần lãnh thổ Ukraine và Putin không muốn chịu trách nhiệm về phần lãnh thổ đó.

“ Mục đích của Putin có lẽ là để đạt  mục đích  gây nên  tổn thất về chính trị và tài chính, làm mất ổn định tại Ukraine và Putin sẽ tránh được trách nhiệm.

Sopok nêu rằng, đã hai lần Putin chứng minh điều đó, biến chiến thắng quân sự thành thành ngừng bắn, thông qua thỏa thuận Minsk.

Hiện nay Ukraine trên bờ vực sống sót và Putin có thể lựa chọn giữa hòa bình cục bộ với chiến tranh cục bộ, còn Ukraine và các đồng minh chỉ có thể phản ứng với điều đó.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN