Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các nhà phân tích kinh tế: Nhu cầu về đôla không giảm và giá đô la có thể nhảy lên 27 grivna

Thứ sáu, 03/04/2015 | 10:32
Theo các nhà bình luận kinh tế, hiện nay Ngân hàng trung ương chưa cần phải tháo bỏ các hạn chế.

Các nhà phân tích kinh tế: Nhu cầu về đôla không giảm và giá đô la có thể nhảy lên 27 grivna

Mặc dù đã nhận được gói cứu trợ đầu tiên về tiền vay của IMF, tình hình trên thị trường ngoại hối vẫn chưa có gì thuận lợi do nguyên nhân nền kinh tế trong nước vẫn trên đà suy giảm, không tạo được tiềm năng dự trữ để làm ổn định tình hình trong nước.

“ Ngân hàng trung ương chỉ cho phép ra thị trường những nhu cầu nào phù hợp với nguồn cung. Còn các nhu cầu khác không được đáp ứng sẽ tự phải tìm cách giải quyết bằng thị trường ngoại hối “đen” hoặc “ xám”. Vì vậy sẽ là rất nguy hiểm nếu như Ngân hàng trung ương dỡ bỏ các hạn chế”

Một số dự đoán của các nhà phân tích kinh tế:

Dự đoán lạc quan:

Nếu như ảnh hưởng của các yếu tố bất ổn định là nhỏ nhất  ( tức là đạt được thỏa thuận việc tái cấu trúc lại nợ, tới cuối tháng các nhà đầu tư nước ngoài sẽ quan tâm hơn đến kế hoạch đã định sẵn về hội nghị các nhà đầu tư cho Ukraine. Trong đó tình hình hòa bình tại Donbass được cải thiện, cộng thêm các biện pháp hành chính của ngân hàng trung ương thì tỷ giá đô của thị trường liên ngân hàng trong tháng 4 sẽ vào khoảng 22,5-23,5, có thể có những giai đoạn nhảy tới 24,5. Giá đôla bằng tiền mặt sẽ trong khoảng 26-27,5. Giá đô la bằng chuyển khoản  trong tháng 4 sẽ trong khoảng 26-27,5.

Dự đoán bi quan:

“ Kịch bản tiêu cực có thể chia làm 2 phần: Đó là việc phá đồng grivna có kiểm soát, hoặc là sẽ xảy ra sự phá giá đồng nội tệ đạt đỉnh điểm”

Trong trường hợp thứ nhất thì giá đôla bằng tiền mặt và chuyển khoản sẽ gần như nhau: Giá đô chuyển khoản sẽ khoảng 25-25,5. Giá đô tiền mặt 26,5-27,5.

Trường hơp thứ 2: Xảy ra trong tình trạng chiến tranh tại Donbass bùng phát trở lại, không đạt được thỏa thuận tái cấu trúc lại nợ, trì hoãn cải cách, phương Tây lỏng lẻo trong việc ủng hộ Ukraine thì đồng grivna lại bị mất giá nhanh chóng và thị trường ngoại hối liên ngân hàng lại  phải chuyển sang chế độ điều khiển bằng tay.

Hôm nay ngày ¾ giá đôla tăng nhẹ:

1 đola Mỹ 23,5 grivna

1 euro 25,46 grivna

10 rup Nga 4,12 grivna

Như vậy giá đôla hôm nay tăng so với hôm trước là 2 kopek.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN