Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Trưởng phòng cảnh sát giao thông Kiev đã chạy trốn khỏi Ukraine

Thứ sáu, 03/04/2015 | 02:31
Trưởng phòng cảnh sát giao thông Kiev Nhikolai Makarenko bị tống đạt lệnh truy nã sau khi bị phát giác  cách thức nhận tiền tội phạm từ việc đăng ký xe – thông báo của Bộ trưởng nội vụ Ukraine Avakov trên mạng xã hội.

 Trưởng phòng cảnh sát giao thông Kiev đã chạy trốn khỏi Ukraine

Hôm nay Cơ quan điều tra an ninh nội bộ cùng viện kiểm sát Kiev đã tiến hành hàng loạt vụ khám xét, bắt giữ trong khuôn khổ ngăn chặn hàng loạt hình thức tội phạm được phát giác tại cơ quan cảnh sát giao thông Kiev. Việc các cảnh sát giao thông đã phạm  tội trộm cắp tiền nhà nước thông qua việc đang ký các phương tiện giao thông.

“ Đã bắt giữ trưởng phòng đăng ký, thi cấp bằng lái xe thuộc công an Kiev -  Trung tá Zebel. Trưởng phòng cảnh sát giao thông Kiev – Đại tá Makarenko , người bị tình nghi là kẻ tổ chức – ông ta đã  rời Ukraine trái phép trốn sang Belarusia.  Đã tống đạt lệnh truy nã để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra” – Avakov.

 Avakov thông báo, hiện đang tiến hành điều tra hàng loạt các nhân vật, trong đó có cả công dân thường và các nhân viên công an, những kẻ đã tham gia vào sơ đồ hoạt động tội phạm. Một vài hướng cụ thể của nhóm này:

- Tống tiền hàng tháng các nhân viên của trung tâm cung cấp dịch vụ vận tải sử dụng xe, chịu sự kiểm soát của công an Kiev.

- Độc quyền sử dụng các mẫu văn bản của cơ quan đăng ký phương tiện giao thông, trong đó có việc thông qua công ty “ Innavto”, có liên quan đến Zebel, mỗi tháng ông này nhận thu nhập 600 ngàn grivna, mỗi mẫu văn bản thu lợi 720 grivna.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN