Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Vì tiền, Hy lạp và Hung ga ri củng cố quan hệ chặt chẽ với Nga

Thứ tư, 01/04/2015 | 11:59
Ngày 8/4, Thủ tướng Hy lạp  Sipras tới thăm Nga.

Vì tiền, Hy lạp và Hung ga ri củng cố quan hệ chặt chẽ với Nga

Nga tăng cường làm việc để mở rộng các đối tác trong nội bộ các nước cấm vận đối với Nga. Ngày 8/4, Thủ tướng Hy lạp tới thăm Nga trong bối cảnh cuộc đối thoại ba bên của các đối tác cho vay đi vào ngõ cụt ( Ủy ban châu Âu, Ngân hàng trung ương châu Âu, và IMF), đã không vội cung cấp cho Hy lạp khoản cho vay mới vì chính quyền nước này không có nguyện vọng hoàn thành các đòi hỏi cứng rắn về kinh tế của châu Âu.

Trước khi tới Nga, Thủ tướng Hy lạp Sipas tuyên bố, Hy lạp không đồng ý  với các biện pháp trừng phạt Nga: “ Đó là con đường không dẫn tới đâu cả, tôi  thuộc phái những người muốn đối thoại với nga để Hy lạp có khả năng xuất khẩu hàng nông nghiệp vào Nga. Chính quyền của nước tôi không làm những điều, để tránh chính sách cấm vận vô nghĩa do tình hình căng thẳng tại Ukraine”

Hiện nay châu Âu cũng đang tỏ  thái độ với Hung ga ri, vì nước này  đã vay của Nga 10 tỷ đôla để xây nhà máy điện hạt nhân “ Paks”. Moscow, theo thỏa thuận với nước này có quyền trong 10 năm bảo đảm cho Hung ga ri nguyên liệu hạt nhân. Điều kiện của hợp đồng 30 năm.

Các nhà phân tích không nghi ngờ gì về việc quan hệ hữu nghị Hy lạp, Hung ga ri với Nga cũng chỉ vì tiền, do vậy chống lại cấm vận, nhưng điều đó sẽ không đem lại kết quả: “ Có 7-8 nước chống lệnh cấm vận, nhưng vai trò của Đức rất lớn, nếu muốn, Đức có thể thực hiện được mục đích đề ra, nhưng cần có sự nỗ lực rất lớn”- nhà bình luận Oleg Volosin nhận xét.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN