Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đối đầu tại chợ cây số 7: Công an buộc phải trả lại hàng bị tịch thu cho chủ hàng

Thứ năm, 19/03/2015 | 10:42

Đối đầu tại chợ cây số 7: Công an buộc phải trả lại hàng bị tịch thu cho chủ hàng

Chiều hôm thứ ba, ngày 17/3 tại một   kho hàng lớn tại làng Avangard, gần chợ số 7 đã xảy ra đối đầu: Có 3 nhân viên công an quận Primorski đem theo lệnh của Tòa án quận cho phép khám và thu hàng “ nhái”, hình như được cất giữ tại các kho này. Các nhân viên công an kể trên có đem theo chuyên gia mở khóa các loại cửa. Nhờ những người này các nhân viên công an đã xâm nhập được vào các kho và trong thời gian cực ngắn, hai xe chở hàng cực dài đã chở ra khỏi kho một lượng hàng lớn gồm 666 bao hàng quần áo, không thuộc loại hàng “ nhái”. Tổng giá trị của số hàng này  khoảng hơn 1 triệu đôla. Cũng không rõ số hàng này được chở đi đâu.

Còn một xe tải  khác, có lẽ các nhân viên thực thi pháp luật đã thu vải bò vì cho rằng đó là “ hàng nhái”. Chủ nhân của số hàng này thông báo không chính thức rằng,có lẽ họ sẽ không bao giờ được nhìn thấy hàng của mình nữa.

Buổi sáng, tại nơi xảy ra sự kiện có khoảng hơn 200  người, chủ yếu là các doanh nhân và các chủ nhân của hàng, họ nhờ đến sự giúp đỡ của tổ chức xã hội “ Hội đồng an ninh xã hội” trong tổ chức Tự vệ Euromaidan và trong công đoàn các doanh nhân “ Thống nhất”

Kết quả tình hình được giải quyết, sau khi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo cao cấp của công an và phong tỏa giao thông cảnh báo, hàng đã được trả lại cho chủ hàng. 

Hiện nay hàng đã trở  về với chủ tại kho. Giám đốc công an tỉnh Ivan Katerenchuk  đã can thiệp vào tình hình sau khi có đơn đến bộ nội vụ, hứa sẽ tiến hành điều tra và trừng phạt kẻ có lỗi.

Ghi chú: Bộ phận hành chính của chợ cây số 7 thông báo, việc mâu thuẫn này không nằm trong địa phận của chợ và  xác định tình hình đã được giải quyết.

Theo dumskaya net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN