Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Châu Âu nêu 3 nhiệm vụ bắt buộc đối với Ukraine

Thứ năm, 19/03/2015 | 03:46

Châu Âu nêu 3 nhiệm vụ bắt buộc đối với Ukraine

Hội đồng châu Âu đã hoạch định kế hoạch 3 năm cho Ukraine 2015-2017, trong đó nêu  3 trách nhiệm cụ thể bắt buộc đối  với Ukraine: Chống tham nhũng, phân cấp chính quyền và bảo vệ quyền  con người.

Ba nhiệm vụ này phải được củng cố trong  hiến pháp mới Ukraine và trong các cải cách – lời của Tổng thư ký Hội đồng châu Âu Turbern Yagland.

“ Cần phải làm nhiều hơn. Bất kỳ biểu hiện nào của hiện tượng gia đình trị cũng sẽ làm suy yếu Ukraine.  Cộng đồng xã hội càng mất lòng tin – càng làm giảm sự tôn trọng  của thế giới và giảm đầu tư nước ngoài” , ông bày tỏ, ông muốn nhìn thấy “ nguyện vọng giải phóng các cơ quan nhà nước khỏi tệ tham nhũng”

Châu Âu không hài lòng với việc phân cấp chính quyền tại Ukraine, tổng thư ký hội đồng châu Âu yêu cầu phải thay đổi hình thức điều hành lãnh thổ, phải cho phép chính quyền địa phương quyền thu thuế và các quyền khác.

Về quyền con người, tổng thư ký hội đồng châu Âu cho rằng, tại Ukraine còn tồn tại hiện tượng buôn người và tra tấn, vấn đề về tự do báo chí, ngôn luận, bảo vệ quyền của các dân tộc thiểu số. Ông  tuyên bố: “ Ủy ban của chúng tôi về vấn đề ngăn chặn tra tấn trong thời gian  thăm và làm việc cuối đây đã phát hiện rất nhiều hiện tượng lạm dụng quyền lực, nhất là bàn tay của những người coi tù.  Người ta đánh người, có những ví dụ điển hình về bạo lực tình dục. Điều này tồn tại là nhờ có hệ thống dọa dẫm, dùng để giữ trật tự và nguyên tắc  nội bộ”, Ông nói thêm: “ Chúng tôi sẽ  ở đây lâu và  tiếp tục làm việc về vấn đề này”

Theo podrovnoti.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN