Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Odessa đã công an đã bắt giữ nhóm chế tạo và tiêu thụ thuốc giả tại các hiệu thuốc

Thứ hai, 16/03/2015 | 13:19

Tại Odessa đã công an đã bắt giữ nhóm chế tạo và tiêu thụ thuốc giả tại các hiệu thuốc

Theo thông tin từ công an tỉnh Odessa, công an thuộc lực lượng phòng chống tiêu thụ, mua bán chất ma túy đã bắt giữ nhóm gồm 3 người chuyên sản xuất và tiêu thụ các loại thuốc giả qua các hiệu thuốc:  Đó là 1 người phụ nữ 39 tuổi, 1 người dàn ông 46 tuổi và một người dàn ông khác 47 tuổi, có kinh nghiệm trong ngành kinh doanh thuốc.

Trong quá trình điều tra, lực lượng công an đã xác định được rằng, nhóm tội phạm đã thiết lập được kênh cung cấp nguyên liệu đến Odessa, các công cụ máy móc được đặt và chuyển đến qua bưu điện. Việc sản xuất thuốc giả được tiến hành tại 2 nơi. Tiếp theo nhóm này đã liên hệ với một loạt các cửa hàng tiêu thụ thuốc . Theo lời của Giám đốc công an tỉnh Odessa Ivan Katerinchuk – trong quá trình điều tra, công an đã phát hiện 16 điểm tiêu  thụ như vậy trên địa bàn Odessa, trong đó có hai điểm kinh doanh không có giấy phép.

Ngoài ra, cơ quan điều tra đã xác định được rằng, lãnh đạo các cửa hàng thuốc này đã thiết lập việc tiêu thụ các loại thuốc gây nghiện có chứa Codein.

Để tránh bị phát hiện, nhóm phạm tội chỉ làm việc với những kẻ đã được chúng kiểm tra kỹ lưỡng, việc đàm phán chỉ được tiến hành qua các số điện thoại mà chỉ chúng biết, nhưng cuối cùng bọn chúng cũng không thể trốn tránh được trách nhiệm. Trong khi khám xét,  lực lượng công an đãthu được 5200 ống “ Etil” và “ Biosep”, 520000 viên thuốc “ Kodterpin” với các dấu hiệu  giả mạo, dây chuyền sản xuất và pha chế thuốc, hơn 32000 chai rỗng loại 100 ml, hơn 2000 nắp chai và 48 ngàn mác dán cồn  “ Spir Etilnovưi”, 100 ngàn gr và 4300 đôla Mỹ.

Cũng cần nêu rõ, trong quá trình khám xét chỗ ở của bọn chúng, công an đã thu được súng ngắn, đạn kèm theo và các loại giấy tờ chứng tỏ các hoạt động trái luật pháp của họ.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Theo “ Odesskaya ziznhi