Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ quốc phòng Ukraine ghi nhận 39 ngàn trường hợp trốn tránh lệnh tổng động viên

Thứ hai, 16/03/2015 | 13:12
Hiện nay đã bắt đầu giai đoạn 2 của đợt tổng động viên lần 4 và sẽ kết thúc vào ngày 19/4.

Bộ quốc phòng Ukraine ghi nhận 39 ngàn trường hợp trốn tránh lệnh tổng động viên

Trong giai đoạn 1 của đợt tổng động viên lần 4, bộ quốc phòng đã ghi nhận có 39 ngàn trường hợp các công dân lẩn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Bộ quốc phòng cũng nêu rõ, phụ nữ trong độ tuổi  dưới 55 cũng có thể được gọi  nhập ngũ, chủ yếu là những người trong ngành y tế, logic và  bưu điện.

Bộ quốc phòng từ chối cho biết số người cần  gọi nhập ngũ trong giai đoạn 2 của đợt tổng động viên lần 4 này, nhưng nêu rõ, mỗi binh sĩ mới trước khi được gửi ra chiến trường sẽ trải qua kỳ huấn luyện tại các trung tâm và các đơn vị huấn luyện, hoặc tại các khoa quân sự, sau đó họ sẽ được gửi tới các đơn vị quân đội.

Theo thông tin từ viện kiểm sát tối cao, từ tháng 1 đến tháng 12/2014 đã khởi tố 2202 vụ theo điều 336 luật hình sự Ukraine ( trốn tránh nghĩa vụ quân sự), trong đó 1521 vụ đã  được  đóng lại, 280 vụ đã hoàn tất hồ sơ gửi ra tòa án xét xử.

Trước đó, Phó viện trưởng Viện kiểm sát tối cao – Viện kiểm sát quân sự Matiok tuyên bố, tại Ukraine đã có 17 ngàn trường hợp bị khởi tố vì tội đào ngũ.

Theo segodnya.ua