Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Ukraine sẽ thành lập các đội quân dự bị cơ động – Porosenko

Chủ nhật, 15/03/2015 | 05:49

Tại Ukraine sẽ thành lập các đội quân dự bị cơ động – Porosenko

Tại cuộc gặp mặt với những người tình nguyện của bộ quốc phòng, hôm thứ bảy tại Kiep, tổng thống Porosenko thông báo: “ Tôi đã ký  sắc lệnh về những thay đổi bổ sung trong luật Ukraine về thành lập đội quân dự bị cơ động. Hôm nay, tất cả những ai biết thể hiện mình thì sẽ được ưu tiên  đăng ký vào danh sách này. Sẽ hoàn thiện hệ thống thống kê điện tử tự động và trong trường  hợp hòa bình bị vi phạm, Ukraine phải đứng trước sự đe dọa chiến tranh, thì trong vòng vài giờ chúng ta có thể khôi phục, tăng cường lực lượng vũ trang của chúng ta và khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị của chúng ta”.

Trong ngày Tổng thư ký hội đồng an ninh và quốc phòng Turchinov tuyên bố tại  trung tâm huấn luyện Vệ binh quốc gia tại  Novưi Petrovsưi như sau:  “  Rất tiếc, mối đe dọa vẫn còn đó. Đó là vấn đề cấp bách, chính vì vậy hiện nay Hội đồng an ninh và quốc phòng chuẩn bị luật, được tổng thống đề nghị, trong đó nêu rõ: Trong giai đoạn đặc biệt, những ai đã phục viên và có đủ sức khỏe sẵn sàng bảo vệ tổ quốc, tất cả phải đăng ký vào lực lượng dự bị hạng 1”

Theo lời Turchinov: “Như vậy chúng ta sẽ xây dựng được đội ngũ dự bị gồm nhiều ngàn người, trong trường hợp đất nước bị hiểm nguy, mọi người có thể sẵn sàng trong đội ngũ chiến đấu mà không cần có sự tham gia của Ủy ban quân sự”

Turchinov nêu rõ, tất cả những binh sĩ dự bị sẽ được đăng ký vào các đơn vị trước dây họ từng phục vụ.

Theo segodnya.ua