Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tới cuối năm, tại các thành phố triệu dân, lực lượng công an tuần tra sẽ bắt đầu làm việc

Thứ năm, 12/03/2015 | 03:54
Hôm nay trong cuộc họp của chính phủ, Bộ trưởng nội vụ Avakov tuyên bố, cho tới cuối năm nay, tại các thành phố triệu dân, lực lượng công an tuần tra được thành lập và  sẽ bắt đầu  làm việc. Giai đoạn nhận đơn của những người muốn dự tuyển đã kết thúc.

Tới cuối năm, tại các thành phố triệu dân, lực lượng công an tuần tra sẽ bắt đầu làm việc

Sau khi dự án tại Kiev được hoàn thành, lực lượng công an tuần tra sẽ được triển khai tại các thành phố khác  trong năm nay: “  Sẽ thay đổi cả hệ thống, chứ không chỉ thay đổi tại Kiev. Chúng tôi bắt đầu tiếp nhận đơn xin tuyển dụng tại Odessa vào tháng 4. Vào tháng 6 lực lượng công an tuần tra sẽ bắt đầu làm việc tại Kiev. Mùa hè sẽ nhận đơn và huấn luyện, đưa vào hoạt động tại Dnhepropetrovsk, Lvop, Khacop. Đầu tháng 8 tại Odessa và trước thềm năm mới, tại các thành phố triệu dân sẽ có lực lượng công an tuần tra thực thi nhiệm vụ”

Theo lời bộ trưởng, xe tuần tiễu tại Kiev theo quy định phải có mặt tại hiện trường sau khi có tín hiệu từ 4- 7 phút.

Ông cho biết, hiện nay đã kết thúc  quá trình nhận đơn, với số lượng đơn nhận được kỷ lục là 33 ngàn đơn và hầu hết 73% số người nộp đơn có bằng đại học.

Như đã đưa tin, tại Ukraine hiện đang thực hiện chương trình cải cách bộ nội vụ, trong đó  lực lượng  công an cảnh sát giao thông  sẽ làm việc tới tháng 6, sau  đó lực lượng này sẽ được thay thế bằng lực lượng cảnh sát tuần tra.

Theo segodnya.ua