Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine đứng trước lựa chọn: Hiện nay hoặc không bao giờ

Thứ sáu, 06/03/2015 | 10:28
Bộ trưởng kinh tế Ukraine Abromavichuk tuyên bố, chính phủ Ukraine phải xây dựng lại  nền kinh tế từ đầu. Theo ông kinh tế Ukraine trong tình trạng rất nặng nề do đổ vỡ chính sách của chính  quyền trước và suốt 25 năm không có cải tổ.

Ukraine đứng trước lựa chọn: Hiện nay hoặc không bao giờ

Avbromavichuk cho biết, tổng sản phẩm quốc gia của Ukraine năm 2014 sụt giảm ở mức 7%, lạm phát 24,9%. Đầu năm 2015, theo quán tính, kinh tế Ukraine tiếp tục trượt dốc và rất căng thẳng.. Trong tháng 1 ngành công nghiệp Ukraine giảm 21%.

Bộ trưởng kinh tế Ukraine còn nêu rõ, tỷ giá gr  với đồng ngoại tệ bị gây nhiều áp lực lớn. Dự trữ ngoại hối bị suy giảm là nguyên nhân chính làm giá trị của đồng gr không ổn định. Ông tuyên bố: “ Hiện nay chúng ta đứng trước lựa chọn: Bây giờ  hoặc không bao giờ. Cần tiến hành các cải cách  cấu trúc phức tạp. Nếu không chúng ta sẽ phải nhận những hậu quả không thể đảo ngược. Những cải cách  trước hết là cần cho Ukraine, chứ không phải cho châu Âu hoặc Quỹ tiền tệ thế giới”

Avbromavichuk tuyên bố, chính phủ cần xây dựng nền kinh tế lại từ đầu, trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh, từ bỏ các biện pháp hành chính. Nhiệm vụ của chính phủ là làm ổn định tình hình và bảo đảm phát triển kinh tế năm 2016.

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN