Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Điều tra xã hội học: 40% số dân Kiev không có tiền dự trữ dành cho ngày đen tối

Thứ năm, 05/03/2015 | 04:37
Hiện nay 61% dân Kiev  tiết kiệm không đi nghỉ ngơi.

Điều tra xã hội học: 40% số dân Kiev không có tiền dự trữ dành cho ngày đen tối

Thành phố trong trạng thái trầm cảm. Người dân thủ đô không tìm được chỗ cho mình vì chiến tranh. Cái nghèo bất ngờ đổ sụp xuống đầu họ, đường xá thủ đô trở nên tồi tệ. Người dân Kiev mong ước được đi về đâu đó – Đây là kết quả điều tra xã hội  học do nhóm Research & Branding Grup, điều tra hơn 8 ngàn người dân thủ đô có hộ khẩu Kiev.

Theo kết quả điều tra, có tới hơn nửa người dân Kiev thất vọng với mức sống của mình. Nhiều người thu nhập bị giảm sút và họ bị trầm cảm. Trong đó có tới 50% dân số  trả lời là họ không có tiền dự trữ dành cho ngày đen tối, 15% dân có thể sống  vài tháng không có thu nhập, 11% trả lời có thể không trụ được hơn 1 tháng, cũng ngần ấy người nói rằng, số tiền dự trữ của họ chỉ đủ sống cho vài ngày.

“ Cái nghèo bao trùm đã tạo nên hiện tượng được quan sát thấy ở thủ đô. Hầu như có quá nửa người Kiev tìm thêm việc làm phụ. Có thể nói đây là điều mới mẻ đối với Kiev. Thông thường, người dân gốc Kiev rất thụ động đối với việc làm thêm”

Phần lớn những người được hỏi đều trong trạng thái trầm cảm. Trong thời gian phỏng vấn, mọi người tuyên bố không chờ đợi điều gì tốt đẹp sau một năm nữa và họ vui mừng nếu được di cư sang Mỹ, Đức, Ý, Balan. Theo điều tra 61% dân số tiết kiệm không đi nghỉ ngơi, hoặc các chuyến đi nào đó. Cũng có tới 61% số người được hỏi nói rằng họ tiết kiệm không mua quần áo, giày. Có đến 50% số người nói rằng họ phải tiết kiệm khi mua đồ ăn,thuốc chữa bệnh. “ Đó là sự đe dọa tới sức khỏe”

Ngoài ra, điều  tra xã hội học cũng làm rõ, người dân Kiev tin ai trong số lãnh đạo chính quyền: Có 50% có ấn tượng tốt với tổng thống, 2/3 tin cơ quan thực thi pháp luật và quốc hội. Có tới 2/3 dân Kiev bị kích động khi nhắc đến Ủy ban hành chính  thành phố Kiev. Theo ý kiến của đa số người dân Kiev, họ than phiền về việc tăng giá vé giao thông, dịch vụ nhà ở đắt đỏ, các sân bãi thể thao bị vất bỏ.

Cuộc  điều tra xã hội học được tiến hành từ ngày 10-18/2/2015.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN