Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nếu thực hiện chế độ ngừng bắn, ngày 11/3 Ukraine có thể nhận được tiền vay từ Quỹ tiền tệ thế giới

Thứ hai, 02/03/2015 | 04:09
Quỹ tiền tệ thế giới liên tục trì hoãn việc cấp khoản tiền vay cho Ukraine. Nhưng tới ngày 11/3, Hội đồng giám đốc của Quỹ  thấy  không thể chậm trễ được nữa trước tình hình nhảy giá ngoại tệ tại Ukraine.

Nếu thực hiện chế độ ngừng bắn, ngày 11/3 Ukraine có thể nhận được tiền vay từ Quỹ tiền tệ thế giới

Nhưng có một số nước có ảnh hưởng lớn như Vương quốc Anh không muốn cho Ukraine vay tiền vì họ cho rằng, việc giúp đỡ tài chính cho Ukraine sẽ chẳng có ích lợi gì, vì đằng nào cũng vào túi tham nhũng hết. Nhưng đại bộ phận các thành viên của Quỹ tiền tệ thế giới cho rằng, điều kiện cơ bản để cho Ukraine vay tiền là ngừng bắn. Họ cảnh báo: Nếu ngừng bắn, sẽ có tiền. Không ngừng bắn – sẽ không có tiền.

Như đã đưa tin, Quỹ tiền tệ thế giới xem xét chương trình cho vay 4 năm đối với Ukraine với tổng số tiền là 40 tỷ đôla. Đợt chuyển tiền cho vay đầu tiên là 10 tỷ đô la.

Hôm nay thống đốc ngân hàng trung ương Ukraine Goltareva cũng hứa sẽ đưa tỷ giá đôla về mức 22 grivna, nhưng để điều đó thành hiện thực quốc hội phải thông qua ngân sách sửa đổi để đáp ứng với yêu cầu của Quỹ tiền tệ thế giới vào thứ 2.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN