Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đại biểu quốc hội Ukraine bị bắt tại trung tâm Moscow

Thứ hai, 02/03/2015 | 04:05

Đại biểu quốc hội Ukraine bị bắt tại trung tâm Moscow

Tại Moscow lực lượng công an đã bắt giữ đại biểu quốc hội Ukraine, người Odessa Goncharenko. Ông đến Moscow để tham gia diễu hành tưởng nhớ lãnh đạo phe đối lập Boris Nhemsov, người bị ám sát đêm 27/2. Nguyên nhân  Goncharenko bị bắt là do những hàng chữ ghi trên áo ông mặc.

Về việc bị bắt giữ, đầu tiên ông thông báo trên mạng: “ Công an bắt tôi và cho vào xe tù, họ thu mất hộ chiếu, sau đó hộ chiếu được trả lại và tôi bị lôi ra khỏi xe, họ đánh tôi. Hiện tôi  vẫn bị giữ cạnh xe tù mà không được thả. Tôi không đem theo cờ hoặc biểu ngữ gì và cũng không gào thét – tôi bị bắt đơn giản là do chiếc áo lót”

Sau đó trên mạng xã hội xuất hiện cảnh Goncharenko đang ngồi trong cũi sắt. Không liên lạc  được bằng điện thoại với ông.

Bộ ngoại giao Ukraine gửi công hàm cho phía Nga yêu cầu thả gấp đại biểu quốc hội Ukraine, đồng thời là đại biểu Hội đồng châu Âu Goncharenko.

Theo tin  vừa mới nhận, Goncharenko đã được thả từ cơ quan công an thành phố Kitai gorod . Hiện ông đã được đón về Đại sứ quán Ukraine tại Moscow.

Theo dumskya.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN