Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Lavrov nói về sự chia rẽ của Ukraine, nếu như Kiev không giữ vị trí trung lập

Thứ bảy, 28/02/2015 | 02:46
Bộ trưởng ngoại giao Nga lavrov nói về sự chia rẽ của Ukraine, nếu như chính quyền Kiev không giữ vị trí trung lập. Ngoài ra ông khẳng định, Nga sẽ không thay đổi đường lối đối ngoại của mình, mặc dù có bị gây sức ép

Lavrov nói về sự chia rẽ của Ukraine, nếu như Kiev không giữ vị trí trung lập

Cần nhắc lại rằng, ngày 29 /12/ 2014 Poroshenko ký luật, trong đó xem xét việc Ukraine từ chối tình trạng trung lập và khôi phục lại con đường hội nhập NATO.

Trong khi đó chủ tịch Hạ viện Nga Nariskin tuyên bố, để giải quyết khủng hoảng tại Donbass, chính quyền Kiev phải tiến hành phân cấp chính quyền, mô del hóa cấu trúc quốc gia, có thể là liên bang hóa, hoặc bằng một tên khác nào đó, nhưng chính quyền trung ương phải đối thoại với các vùng và các đảng phái chính trị.

Nariskin nêu rõ, vấn đề cải cách hiến pháp, phân cấp chính quyền, mô hình hóa  cấu trúc quốc gia là vấn đề trụ cột của đối thoại.

Chủ tịch hạ viện Nga cũng nhấn mạnh để thoát khỏi khủng hoảng tại Donbass, phải thực hiện thỏa thuận Minsk, ngừng bắn và rút quân đội ra khỏi đường tiếp xúc. Ông lưu ý là hiện nay quá trình này đang được thực hiện.

Hôm nay tổng thống Phần lan cũng tuyên bố, Nga không cần  chiếm lãnh thổ của Ukraine. Mục đích của Nga là làm cho tình hình bất ổn để Ukraine không thể gia nhập NATO.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN