Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tham gia cuộc diễu hành Nhân phẩm tại Kiev có 6 vị tổng thống châu ÂU

Thứ hai, 23/02/2015 | 06:31

Tham gia cuộc diễu hành Nhân phẩm tại Kiev có 6 vị tổng thống châu ÂU

Hơn chục ngàn người tập trung tại quảng tường Maidan Kiev để tưởng niệm những người anh hùng. Tham gia diễu hành còn có những người ruột thịt của những người anh hùng đã khuất, các nhà chính trị Ukraine và nước ngoài. Tổng thống Porosenko phát biểu: “ Chúng ta có thể đứng vững và bảo vệ quốc gia. Tất cả chúng ta có mối nợ vĩnh cửu đối với những người mẹ, người cha đã  sinh ra và nuôi nấng những người con trai, con gái anh hùng và chúng ta nghiêng mình trước những người con bị mất cha mẹ”

Lãnh đạo đảng cực hữu, đại biểu quốc hội Ukraine Lasko tuyên bố: “ Chúng ta hãy làm việc để cho những người đã hy sinh tại Maidan, đã hiến dâng cuộc sống của mình không bị vô ích, không phải để cho giá đôla giá 30, hay là  để bọn trộm cắp lãnh đạo, hoặc ăn cắp – không phải để cho các điều này”

Phút mặc niệm tưởng nhớ tới những người anh hùng “ Nebesnoi Sotni”, sau đó con trai của Andrei  Sebuna, một trong những anh hùng Maidan đã khuất, ấn nút tượng trưng thắp “ những tia sáng Nhân phẩm ‘ lên bầu trời và chiếu vào những nơi, mà các viên đạn đã sát hại các anh hùng “ Nebesnoi Sotni”

Hàng chục ngàn người tiếp tục các hoạt động tưởng nhớ tới các anh hùng. Tham gia diễu hành có các đoàn từ các nước châu Âu. Nhiều dòng người với các đội quân nhạc, với các bức ảnh của những anh hùng. Các dòng người này diễu hành qua khu phố chính phủ, nơi mà ngày này tháng 2 năm ngoái, xảy ra giao tranh dữ dội.

Đoàn người nắm tay nhau tuần hành, trong đó có các vị tổng thống châu Âu và Ukraine. Kết thúc cuộc diễu hành tại Maidan, mọi người cầu nguyện chung cho hòa bình.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN