Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Khủng bố trong cuộc tuần hành Nhân phẩm tại Kharkov: 3 người chết và 10 người bị thương

Chủ nhật, 22/02/2015 | 15:01
 Hôm nay, trong thời gian diễu hành tại trung tâm thành phố Kharkov, cạnh cung điện thể thao, trên đại lộ Nguyên soái Zukov đã xảy ra vụ khủng bố làm 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương, trong đó có 4 nhân viên công an.

Khủng bố trong cuộc tuần hành Nhân phẩm tại Kharkov: 3 người chết và 10 người bị thương

Trong số người chết có thủ lĩnh Maidan Igor Tolmachev.

Theo lời của Công tố viên tỉnh Kharkov Yuri Danhinchenko thì công cụ gây nổ  tự chế và được bọc trong túi nilon, vùi trong tuyết, được điều khiển từ xa.

Cố vấn của giám đốc cơ quan an ninh Ukraine Lubkivski thông báo, hiện đã bắt được những kẻ chủ mưu. Đứng sau vụ khủng bố này là tổ chức “ Du kích Kharkov”

Lubkivski cho biết thêm, bộ phận phản gián cùng với ủy ban an ninh quốc gia tại Kharkov đã phối hợp ngăn chặn được một loạt các vụ khủng bố khác. Đã bắt được 4 tên đang chuẩn bị dùng súng phóng lựu bắn vào câu lạc bộ “ Smel”, nơi mà những người tình nguyện thường hay tập trung. Ngoài ra bọn chúng còn dự định gây ra một vụ khủng bố khác tại trung tâm thương mại và một số vụ gián điệp phá hoại khác.

Do tình hình trên, tổng thư ký hội đồng an ninh và quốc phòng Turchinov công bố, tại Kharkov bắt đầu chiến dịch chống khủng bố.

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN