Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Một số tuyên bố của tổng thống Poroshenko tại cuộc họp Hội đồng an ninh và quốc phòng

Thứ năm, 19/02/2015 | 06:59

Một số tuyên bố của tổng thống Poroshenko tại cuộc họp Hội đồng an ninh và quốc phòng

Sau khi trở về từ Donbass, Poroshenko đã triệu tập cuộc họp Hội đồng an ninh và quốc phòng, trong đó ông có tuyên bố về một số vấn đề tình hình chính tại Debalsevo, về việc thành lập Ban quân sự trong Hội đồng an ninh và quốc phòng và đề nghị xem xét việc mời  lực lượng bảo vệ hòa bình thế giới tới Ukraine.

1. Tình hình  tại  Debalsevo:

Cho tới thời  điểm hiện tại có 2475 binh sĩ, trong đó có 2132 người thuộc lực lượng vũ trang, 158 người thuộc Vệ binh quốc gia, số còn lại thuộc lính bộ nội vụ với hơn 200 đơn vị vũ khí  còn đầy đủ được đưa ra ngoài Debalsevo.

Theo thông tin ban đầu có 44 binh sĩ Ukraine bị thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Poroshenko nêu rõ, đối phương ra tối hậu thư đòi các binh sĩ Ukraine phải kéo cờ trắng đầu hàng, giao nộp vũ khí, không được để hỏng hóc, mới được phiến binh cho phép ra ngoài an toàn.

2. Vấn đề đưa đội quân gìn giữ hòa bình quốc tế vào Ukraine

Tổng thống Poroshenko và tổng thư ký hội đồng an ninh và quốc phòng nhất trí mời quân đội gìn giữ hòa bình thế giới tới Ukraine. Lực lượng này được đề nghị bố trí tại đường biên giới giáp danh Nga và các đường biên quân đội Ukraine không thể kiểm soát.

3.Thành lập Ban quân sự của Hội đồng an ninh và quốc phòng để phối hợp hành động chiến đấu, có liên quan trực tiếp tới an ninh phòng thủ quốc gia.

4. Về dự thảo thay đổi luật về “ tình trạng thiết quân luật”, có tính đến kinh nghiệm và đặc điểm của chiến tranh cục bộ, dần dần chuyển sang chiến tranh diện rộng đã trải qua nhiều tháng tại Ukraine. Ông hy vọng dự thảo điều luật sửa đổi này sẽ được quốc hội và Hội đồng an ninh và quốc phòng ủng hộ.

5. Về những vi phạm thỏa thuận ngừng bắn:

Poroshenko buộc tội phiến binh ngay từ khi thỏa thuận Minsk bắt đầu có hiệu lực đã vi phạm: “ Tôi muốn khẳng định lại lần nữa là Ukraine luôn là phía muốn hòa bình, giải quyết bằng hòa bình khủng hoảng Donbass. Cuộc đàm phán tại Minsk kéo dài tới 17 tiếng, không có giải lao và đạt được thỏa thuận cơ bản là ngừng bắn. Đầu tiên chúng tôi nhận được những đề nghị lạ lùng là ngừng bắn được bắt đầu sau 20 ngày”

Theo lời ông, trong tình trạng như vậy và trong ba tuần “ người dân Ukraine sẽ phải chết dưới làn đạn của lính đánh thuê Nga và Ukraine cần phải trả với giá cực kỳ cao”

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN