Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cựu tổng thống Grudia Saakasvili : Các cán bộ Ukraine hoặc là thánh thiện thực sự, hoặc tất cả đều ăn cắp

Thứ năm, 19/02/2015 | 06:52

Cố vấn của tổng thống Poroshenko về cải cách, cựu tổng thống Grudia Saakasvili  nêu rõ, cần tăng lương, bởi vì mức lương hiện nay sẽ làm cho mọi người phải có ý định tham nhũng. Ông nói:

“ Sẽ rất tốt nếu như để cho quảng cáo khi nói rằng: “  Hãy đừng trả lương cho các cán bộ nhà nước, bởi vì người dân hiện nay đang  khó khăn”. Hôm nay, nhìn mức lương mà các cán bộ Ukraine  nhận, tôi thấy, hoặc là họ thánh thiện thực sự, hoặc tất cả đều ăn cắp. Không có kiểu thứ 3. Để họ không ăn cắp, hoặc là phải thay họ, hoặc phải trả cho họ mức lương nghiêm túc”

Trong đó, ông cho rằng,  mức lương của cán bộ cần phụ thuộc vào những đóng góp mà người đó đem lại cho quốc gia. Grudia đã đi theo con đường như vậy.

“ Tại Grudia có những cán bộ nhận lương vài ngàn đô, cũng có những cán bộ nhận 15 ngàn đô, nếu như họ mang về cho đất nước  triệu đôla. Chỗ chúng tôi có hình thức rõ ràng, người cán bộ nào , đem lợi ích gì cho đất nước. Tức là, nếu anh làm giàu cho đất nước thì tài khoản của anh cũng được tăng theo”

Saakasvili chỉ chích việc vừa qua quốc hội thông qua luật xác định ngưỡng tối đa của mức lương. Ông phát biểu: “ Giới hạn mức trần của lương  có nghĩa là mức tham ô không giới hạn”

Tin đáng chú ý khác:

* Công an Kharkov sa thải hơn 400 nhân viên vì tư tưởng ly khai – thông báo của phó giám đốc công an tỉnh Khacop Yuri Gladik.

* Công an thành phố Odessa có giám đốc mới – Đại tá Vadim Parphanchev. Trước đó ông làm tại sở công an thành phố Ilichev và  Chernhigop, sau đó ông là trưởng công an quận Primorski Odessa.

 * Giá gas cho người tiêu dùng Ukraine sẽ tăng tới 3 lần.

Chính phủ Ukraine đã đồng ý với điều kiện của IMF tăng giá gas cho người tiêu dùng Ukraine lên 280%!, tăng giá sưởi ấm lên 66%.

Giám đốc ngân hàng trung ươngUkraine Goltareva nói thêm, việc tăng giá  gas như vậy, tỷ lệ lạm phát của Ukraine tới cuối năm là 25-26%

Theo podrovnoti.ua