Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine, Nga, OSEC, và phiến binh thỏa thuận về ngừng bắn.

Thứ tư, 18/02/2015 | 05:36
Các đại diện của Ukraine, Nga, OSEC, và phiến binh  đối thoại tại Soledar , thuộc tỉnh Donetsk về vấn đề ngừng bắn và phân chia đường biên giới – thông báo của người phát ngôn bộ tổng tham mưu.

Tham gia đàm phán, về phía Ukrine có thiếu tướng Aleksandr Rozmaznhi. Phía Nga và OSEC là thiếu tướng Aleksandr Vaznhikov. Phía DHP và LHP là Pusilin và Deinhevo.

Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine tuyên bố, phía đối phương không đưa các thông tin khách quan về tình hình Debalsevo, ngăn cản các quan sát viên OSEC tới đây với lý do không bảo đảm an toàn cho phái đoàn kiểm tra.

“ Lãnh đạo DHP và LHP không đưa ra các lệnh ngừng tấn công cho thuộc hạ của mình. Họ viện lý do là không có phương tiện liên lạc với các đơn vị tiền phương và không có sự báo cáo đối với các lãnh đạo DHP và LHP” – thông báo của bộ tổng tham mưu.

Một số tin đáng lưu ý:

* Các  thanh niên vừa đạt 18 tuổi sẽ không bị gọi nhập ngũ. Chỉ gọi nhập ngũ các đối tượng từ 20-27 tuổi. Những người đã phục vụ hết thời hạn, sẽ chuyển sang dự bị - Nghị định của chính phủ Ukraine.

* Phía Ukraine sẽ không rút các loại vũ khí cho tới khi ngừng bắn hoàn toàn – tuyên bố của thiếu tướng thuộc bộ tổng tham mưu Rozmaznhin.

* Từ đầu năm 2015 tới nay đã có 2,5 ngàn người dân Donbass di tản sang Belarusia.

* Trong vòng một năm, số dân Ukraine đã giảm 2,5 triệu người. Tính đến tháng 1/2015 dân số Ukraine có 42 triệu 759,3 ngàn người.

 

Theo podrovnosti.ua