Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Công dân Grudia trở thành Phó viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine

Thứ ba, 17/02/2015 | 05:28
Hôm nay, tại cuộc họp báo, Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine  Viktor Sokin thông báo: “ Hôm nay tôi bổ nhiệm hai phó viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine. Đó là công dân  Vladimir Pavlovik  Gruzir.

Ông sẽ lãnh đạo  Ủy ban điều tra của Cơ quan an ninh và Bộ nội vụ, Công an thuế. Đặc biệt là tôi muốn giới thiệu David  Sakalevidze, người sẽ phụ trách khâu cán bộ của Viện kiểm sát tối cao và các vấn đề có liên quan tới hội nhập châu Âu và cải cách cơ quan viện kiểm sát”

David Sakalevidze  từng là Phó viện trưởng viện kiểm sát tối cao Grudia, một trong những ứng cử viên vào chức Giám đốc ủy ban chống tham nhũng quốc gia Ukraine.

Một số tin đáng chú ý:

* Ukraine chuyển cho phía Nga kế hoạch thực hiện thỏa thuận hòa bình Minsk qua tổ chức OSEC.

Tổ chức OSEC tại Donbass chuyển cho phía Nga kế hoạch  thực hiện thỏa thuận Minsk do phía Ukraine chuẩn bị. Kế hoạch này trước đó được phía Nga và Ukraine thảo luận trước. Kết quả cuối cùng sẽ được Bộ tổng tham mưu của Ukraine và Nga thông qua, sau đó sẽ được đưa vào thực hiện.

* Người phát ngôn của Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine Seleznhev thông báo, lực lượng vũ trang Ukraine từ chối đề nghị từ phía phiến binh rút quân khỏi Debalsevo theo hành lang do phiến binh dành cho: “ Theo thỏa thuận Minsk thì  Debalsevo là của chúng ta. Vì thế chúng tôi sẽ không rút quân”

Theo thông báo của phó giám đốc công an Donetsk Kiva, tới chiều 16/2 tình hình đối đầu tại Debalsevo căng thẳng gia tăng.  Xảy ra nổ súng từng đợt ngắn và tại từng điểm.

* Theo thông báo của lãnh đạo ly khai DHP Pusilin thì sáng 17/2 vào lúc 7h30 sẽ diễn ra đối thoại  trực tuyến qua Skai về tình hình Donbass  và bàn về  thực hiện  thỏa  thuận Minsk  của nhóm tiếp xúc. Theo ông này thì phía Kiep đã nhận lời.

* Chiều nay 16/2, có hơn 4 ngàn người dân Hung ga ri xuống đường biểu tình tại thủ đô Budapet để phản đối chuyến thăm nước này của tổng thống Nga Putin ngày 17/2.

* Lương tháng  Giêng của thủ tướng Ukraine  Yashenhuk  là 8526 gr.

* Tòa án Kiep phán quyết:  Cựu lãnh đạo đảng Vùng Efremov bị  tạm giam 2 tháng, hoặc được quản thúc tại gia với số tiền đặt cọc là 3,6 triệu gr và phải đeo vòng điện tử vào cổ chân. Efremov bị viện kiểm sát tối cao buộc tội lạm dụng chức vụ và tài trợ cho khủng bố miền Đông. Ông phủ nhận các lời buộc tội và tuyên bố tự thân ông không thể thu thập được số tiền này.   Cựu tỉnh trưởng Khacop Dovkin, người cùng đảng Vùng với ông trước đây, cũng tới tòa để ủng hộ ông và tuyên bố, số tiền này có thể thu thập được.

Theo podrovnosti.ua