Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thủ lĩnh ly khai DHP Zakharchenko hứa sẽ chiếm Kharkov

Thứ hai, 16/02/2015 | 23:35
Thủ lĩnh lực lượng ly khai DHP Zakharchenko tuyên bố, trong trường hợp Kiev không thực hiện thỏa thuận Minsk, quân ly khai sẽ đẩy lùi quân chính phủ ra khỏi Mariupol và Kharkov.
“ Việc làm đầu tiên, chúng tôi sẽ tiêu hủy “ lò lửa Debalsevo” cùng với các binh sĩ Ukraine, nơi hiện nay có tới từ 6- 8 ngàn binh sĩ. Sau đó, chúng tôi sẽ đẩy lùi quân chính phủ ra khỏi Mariupol. Kết thúc xong việc này, chúng tôi sẽ dồn tất cả sức mạnh của mình để lấy Kharkov”
Ông ta còn mạnh mồm tuyên bố rằng việc chiếm Kharkov sẽ xảy ra trong mọi trường hợp, vì theo ông ta, tại đó có rất nhiều người muốn được giải phóng khỏi “ bọn xâm lược”
“Mọi người ở đó chờ đợi chúng tôi. Tại đó có rất nhiều người của chúng tôi. Khi cần, họ cầm vũ khí và giết bọn phát xít”
Trước đó lực lượng ly khai tuyên bố, bọn chúng không chấp hành lệnh ngừng bắn tại Debalsevo, thuộc  tỉnh Donetsk.
Đại diện quân ly khai Basurin tuyên bố, phiến binh có thể nổ súng tại Debalsevo vì đây là đất của họ. Hiện tại, phiến binh cũng không cho phép các phái viên của OSEC tới Debalsevo.
Một số tin đáng chú ý:
 * Bộ trưởng bộ nội vụ Ukraine Avakov, đáp lại tuyên bố của Zakharchenko sẽ chiếm Kharkov, tuyên bố nhà tù tại Khacop sẽ chờ Zakharchenko, chứ không phải người dân Kharkov.
* Theo lời của cựu bộ trưởng quốc phòng Grisenko, trong thỏa thuận Minsk cho phép Nga kiểm soát đường biên giới Nga – Ukraine cho tới cuối năm 2015.
* Theo lời của chủ tịch quốc hội Ukraine Groisman, bầu cử chính quyền địa phương tại Donbass sẽ  được tiến hành vào khoảng tháng 10, các thủ lĩnh ly khai sẽ không được giữ các chức vụ trọng yếu của chính quyền tại Donbass.
* Thủ tướng Yashenhuk tuyên bố, trong năm 2015 chính phủ có kế hoạch cắt giảm bộ máy hành chính 20%, tức là sa thải 50 ngàn nhân viên của bộ máy hành chính. Đây cũng chính là đòi hỏi của quỹ tiền tệ thế giới.
Theo podrovnosti.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN