Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các doanh nhân Odessa đồng loạt rời khỏi Ukraine

Thứ bảy, 14/02/2015 | 23:56
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm cách chạy khỏi Ukraine – đó là thông báo của Liên đoàn các doanh nghiệp vừa và nhỏ “ Trung tâm” Ruslan Sobol.
“ Bất kỳ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào có liên quan tới nhập khẩu hiện nay trở nên nguy khốn và kinh doanh không có lợi. Chúng tôi đã thấy sự tăng giá của ngoại tệ, và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các diễn biến tiếp theo”
Theo đánh giá của liên đoàn, hiện nay tại Ukraine các doanh nhân buôn bán các hàng nhập khẩu theo hình thức bán buôn và bán lẻ, tỷ lệ này chiếm tới 35%. Hiện nay họ đang ở trong trạng thái cố gắng để tồn tại, nói cho đúng hơn là, cố gắng để sống sót.
“ Đã có tới 20% các doanh nhân đóng cửa hoạt động kinh doanh của mình vào tháng 2. Họ bán kho tàng, đóng cửa các cửa hàng và chờ đợi tình hình ổn định” – Ruslan nói.
Theo dự đoán của ông, các hàng dự trữ trong kho, các doanh nhân tính theo giá 16-17 gr/đôla, tạm đủ cho hết tháng 2. Mua hàng nhập khẩu theo giá mới, các doanh nhân không muốn vì họ không thể tăng giá bán, vì như vậy sẽ không có người mua.
“ Các  doanh nhân không thể thích ứng được với tỷ giá đôla hiện nay để nâng giá bán, vì như vậy hàng của họ sẽ xếp đầy kệ, nhưng quầy thu tiền bán thì sẽ trống rỗng. Vì thế hiện nay chúng tôi đang ở trong giai đoạn bán sạch các hàng dự trữ trong kho của mình, những thứ cần hay không cần. Các cửa hàng và các quầy hàng sẽ trống trơn”
Ruslan cho biết, ông thường xuyên nghe thấy các doanh nhân Ukraine có nguyện vọng bỏ ra nước ngoài, sống và kinh doanh tại đó. Hiện nay chiều hướng này trở nên cực kỳ phổ biến.
“ Những doanh nhân của chúng ta tới  Ba lan, Tiệp, Slovakia, Đức, Tâybannha. Họ mua nhà hoặc cơ sở kinh doanh và di cư sang đó. Mọi người không thể làm việc trong điều kiện không xác định tại Ukraine”
Theo dumskaya.net

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN