Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thực hiện lời hứa của thủ tướng Đức Merkel: Tại tỉnh Dnhepropetrovsk đã xây dựng các khu phố dành cho người tỵ nạn

Thứ bảy, 14/02/2015 | 23:46
Các phố nhỏ này có thể nhận 640 người đến sinh sống.
Thực hiện lời hứa của thủ tướng Đức Merkel: Tại tỉnh Dnhepropetrovsk đã xây dựng các khu phố dành cho người tỵ nạn
Tại Pavlograd, thuộc tỉnh Dnhepropetrovsk đã khai trương khu phố nhỏ dành cho những người tỵ nạn. Trong từng căn nhà nhỏ có 8 chỗ, có tủ để quần áo, một nơi vệ sinh và bếp sưởi ấm bằng gas.
“ Trong các ngôi nhà tạm này đã nhận 450 người di tản từ Donetsk và Lugansk. Nói chung các ngôi nhà kiểu đồng loạt như thế này có thể  nhận 640 người, những người phải sơ tán từ Donetsk và Lugan. Họ có thể ở đây 3 tháng”
Đại sứ Đức tại Ukraine Kristof Vail  thông báo, sự giúp đỡ này đến từ Đức.
“ Những ngôi nhà đó – là một phần của những lời hứa của thủ tướng Merkel trong thời gian bà tới thăm Ukraine để làm bớt sự nặng nề, khó khăn cho những người phải bỏ chạy khỏi chiến tranh. Đó là biểu hiện sự đoàn kết của Đức với Ukraine. Đức và châu Âu không để Ukraine đơn độc trong lúc khó khăn. Chúng tôi bên phía các bạn” – ngài đại sứ Đức nói.
Trong khuôn viên của khu phố nhỏ có 13 ngôi nhà kiểu Modul 10, có 4 nhà kiểu Modul 28 và 3 khu nhà hành chính.
Tại tỉnh Dnhepropetrovsk trong khuôn khổ hợp tác với Đức, trong đó có cộng đồng xã hội Đức đã xây dựng xong 5  thành phố nhỏ kiểu Modul tại các nơi như Dnhepropetrovsk, Krivoi rok, Nhikopol, Pavlograd, Dnheprodzerinsk. Các nơi này có thể tiếp nhận 2040 người tỵ nạn. 
Những người sơ tán kể lại rằng, họ phải bắt buộc di tản: “ Chúng tôi hy vọng bắt đầu hòa bình, chúng tôi hy vọng sẽ không còn chiến tranh. Mọi việc sẽ tốt nếu như không xảy ra chuyện giết người và chính quyền Ukraine sẽ trở lại. Chúng tôi không biết sự đối đầu này cần cho ai. Chúng tôi hy vọng sự yên bình sẽ trở lại. Chúng tôi có một góc nhỏ ở đó. Nơi đây chúng tôi thực tế không có người quen”.
Cũng cần thông báo là chỉ riêng tại Pavlograd đã có hơn 6 ngàn người chạy loạn.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN