Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tuyên bố chung của các cường quốc ( G7) về tình hình Ukraine

Thứ bảy, 14/02/2015 | 14:13
Thủ lĩnh G7 quan ngại sự bộc phát tình hình bạo lực tại Debalsevo và sẵn sàng sử dụng các biện pháp thích hợp. Sau đây là nội dung của tuyên bố chung của thủ lĩnh các nước này:
Tuyên bố chung của các cường quốc ( G7) về tình hình Ukraine
“Chúng tôi, những người đứng đầu nhà nước và chính phủ Canada, Pháp, Đức, Mỹ, Anh, Ý, Nhật, chủ tịch Hội đồng châu Âu, chủ tịch nghị viện châu Âu, ủng hộ “ Các biện pháp tổng hợp, thực hiên thỏa thuận Minsk”, được thông qua ngày 12/2,2015 tại Minsk. Thực hiện “ thỏa thuận Minsk” mở ra con đường  rộng lớn và vững chắc giải quyết khủng hoảng và hòa bình tại miền Đông Ukraine”
Hơn nữa,  G7 như trước đây, rất quan ngại tình hình tại Ukraine, trong đó là sự bộc phát bạo lực quân sự tại vùng Debalsevo, nơi mà các đội quân ly khai, dưới sự ủng hộ của Nga đã xâm phạm giải phân cách, được quy định bởi thỏa thuận Minsk hồi tháng 9/2014, gây nên nhiều chết chóc giữa các dân thường. Chúng tôi đòi hỏi các bên chấp hành quy định của thỏa thuận và bắt đầu thực hiện các trách nhiệm của mình, không chậm trễ, bắt đầu từ việc ngừng bắn từ ngày 15/2. Trong những ngày gần đây, tất cả các bên cần phải kiềm chế các hành động có thể phá vỡ chế độ ngừng bắn. G7 như trước đây sẵn sàng có các quyết định thích đáng đối với những kẻ vi phạm “ gói thỏa thuận Minsk”, đặc biệt là đối với những kẻ vi phạm lệnh ngừng bắn. Chúng tôi lên án hành động xâm chiếm Crimea, hành động này vi phạm quyền quốc tế.
G7 ủng hộ những thỏa thuận sơ bộ đạt được ngày 12/2  giữa IMF và chính phủ Ukraine về chương trình mới cải cách kinh tế, sẽ được quỹ tiền tệ thế giới ủng hộ. G7 kêu gọi Hội đồng quản trị IMF nhanh chóng xem xét chương trình này. Chúng tôi có dự định ủng hộ tài chính cho Ukraine. Sự giúp đỡ đó sẽ giúp cho đất nước thực hiện chương trình cải cách kinh tế đầy tham vọng, giúp cho khôi phục phát triển và nâng cao đời sống của người dân Ukraine. Chúng tôi hoan nghênh những cam kết của chính phủ Ukraine thực hiện chương trình cải cách này, các quy định công bằng và dân chủ”
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN