Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

“ Pravoi Sektor” có thể không chấp hành lệnh ngừng bắn

Thứ sáu, 13/02/2015 | 22:57
Lãnh đạo lực lượng “ Pravoi Sektor” Dmitri Yaros tuyên bố, tất cả mọi thỏa thuận với lực lượng ly khai tại Donbass là trái với hiến pháp Ukraine, vì thế lực lượng quân tình nguyện “ Pravoi Sektor” có quyền cho phép mình không tuân lệnh ngừng bắn.
“ Pravoi Sektor” có thể không chấp hành lệnh ngừng bắn
“ Pravoi Sektor” cho rằng, bất kỳ thỏa thuận nào với lực lượng khủng bố thân Nga nào cũng  không có hiệu lực pháp lý, chống lại Hiến pháp Ukraine, vì thế các công dân không bắt buộc phải thực hiện.
Yaros giải thích tại sao “ Pravoi Sektor” không chấp hành lệnh ngừng bắn.
“ Vì vậy trong trường hợp quân đội Ukraine nhận được lệnh rút các loại vũ khí hạng nặng và không khai hỏa, “ Pravoi Sektor” có quyền tiếp tục các hành động tích cực theo kế hoạch tác chiến của mình, cho tới khi giải phóng hoàn toàn đất đai khỏi quân Nga xâm lược”
“ Trong mục 10 của thỏa thuận Minsk có nói về việc “ giải trừ vũ khí của các lực lượng vũ trang trái phép”, chúng tôi hy vọng rằng, các đại diện của tổng thống đã đề ra mục này không có ý nói tới “ Pravoi Sektor” và các lực lượng quân tình nguyện khác tương tự. Bởi vì bất kỳ âm mưu nào định giải trừ vũ khí của những lực lượng yêu nước Ukraine  sẽ làm mất ổn định tình hình trong nước và rơi vào trò chơi trong tay Putin và nhà nước Nga xâm lược”
“ Ngoài ra tất cả các âm mưu đó sẽ bị chặn đứng và làm thất bại, bởi vì các chiến binh thuộc các đội quân tình nguyện có khả năng bảo vệ quyền tự vệ phòng thủ quốc gia và nhân dân, bằng mọi khả năng, biện pháp và phương tiện thích hợp” – Yaros kết luận.
Một số tin ngắn đáng chú ý:
* Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nga Grigori Karasin tuyên bố, vấn đề chuyển quyền kiểm tra biên giới Nga – Ukraine cho phía Ukraine, sẽ được xem xét vào cuối năm 2015, sau khi thực hiện các thỏa thuận Minsk ngày 12/2.
* Cựu tổng thống Grudia Saakasvili được tổng thống Porosenko bổ nhiệm là chủ tịch Hội đồng tham vấn cải cách.
* Tổng thư ký hội đồng an ninh và quốc phòng Turchinov thông báo, Ukraine nhận được từ Anh 20 xe đặc chủng, sau ít ngày nữa sẽ nhận thêm 55 xe. Các xe này sẽ được hoàn thiện tại nhà máy quốc phòng “ Ukrobornprom” sau đó sẽ được trang bị cho lực lượng Vệ binh quốc gia.
* Bộ trưởng ngoại giao Ukraine Klimkin tuyên bố, lệnh ân xá sẽ không được áp dụng cho các lãnh đạo lực lượng khủng bố.
* Người phát ngôn của tổng thống Nga Peskov tuyên bố, Nga không thực hiện thỏa thuận Minsk, Nga chỉ là phía đứng ra bảo đảm, bởi vì Nga không phải là bên tham gia vào quá trình khủng hoảng.
* Các Nghị sĩ Mỹ thông qua nghị quyết  đòi thả nữ phi công Ukraine Savchenko  hiện đang bị giam giữ tại Nga.
*  Tổng thống Poroshenko đòi hỏi cứng rắn phía Nga phải thả ngay nữ phi công Savchenko.
* Lãnh đạo ban phối hợp truyền thông của Ủy ban điều tra Liên bang Nga Vladimir Markin cho biết, hiện nay có các chứng cứ không thể chối cãi về tội lỗi của nữ phi công Ukraine Savchenko, vì thế không có lý do để thả nữ phi công này.
* Các nhà báo trong chương trình phóng sự điều tra với tên gọi “ Skhema” ( sơ đồ), đã phát hiện ra rằng, hơn một hec ta đất “ vip” thuộc làng “ Vua” tại trung tâm thủ đô Kiev đã được chuyển không mất tiền thành đất thuộc chủ sở hữu là tổng thống Porosenko và người phó thứ nhất  đảng của ông là Kononhenko: “ Sau một loạt các vụ chuyển nhượng lạ lùng, mảnh đất này đã trở thành vật sở hữu của các nhà chính trị” 
Nếu chính quyền bán mảnh đất này theo giá thị trường thì theo tác giả bài báo, thành phố có thể nhận được khoản tiền là 25 triệu đôla.

Theo podrovnosti.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN