Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Lợi nhuận kinh doanh của Porosenko năm 2014 tại Kiep tăng gấp 9 lần

Thứ sáu, 13/02/2015 | 22:50
Trong bối cảnh chung của nền kinh tế trì trệ, nhưng nhà máy bánh kẹo tại Kiep của Porosenko thu 35 triệu gr tiền lời.
Lợi nhuận kinh doanh của Porosenko năm 2014 tại Kiep tăng gấp 9 lần
Nhà máy bánh kẹo Rhosen tổng kết kinh doanh tại Kiep năm 2014 với số lợi nhuận đã trừ tất cả các khoản chi phí là 34,8 triệu gr, tức là tăng gấp 8,9 lần so với năm 2013 – thông báo của Ủy ban quốc gia về chứng khoán.
Tổng công ty Rhosen là một trong những công ty sản xuất bánh kẹo lớn nhất tại Ukraine, được phân bổ tại các thành phố: Kiep, Mariupol, Kremenchuk và Vinhisa . tại Lipesk là thành phố tại Nga, một nhà máy nữa ở Hunggari và một ở Litva.
Tập đoàn bánh kẹo này sản xuất hơn 320 loại bánh kẹo: Sokolad, kẹo đường, Jelatin, bánh Bích quy, vafli,  gato, bánh ngọt dạng cuốn tròn… Với 450 ngàn tấn/năm.
Prosenko trong thời gian tranh cử tổng thống tuyên bố, nếu trở thành tổng thống ông sẽ bán tất cả các cổ phần của mình, trừ kênh truyền hình 5. Tháng 8 vừa rồi Porosenko bắt đầu bán cổ phần của mình. Đến thời điểm này, quá trình chưa kết thúc.
Cần nhắc lại là tình hình kinh tế Ukraine hiện nay đang ở trong trạng thái trì trệ. Theo số liệu của ngân hàng trung ương thì năm 2014, tổng sản phẩm quốc gia giảm 6,7%, trong đó có các ngành công nghiệp. Theo các nhà phân tích thì năm nay kinh tế Ukraine chưa có tăng trưởng.
Giá đôla ngoài chợ đen đạt mức kỷ lục, hiện nay đã là 25,5. Có thể lên tới 30 gr/đôla
Ngoài ra tại Ukraine đang có chiều hướng tăng giá thực phẩm và giá giao thông. Vé tàu điện ngầm tại Kiev đã lên 4 gr, xe buyt 6 gr. Không có sự bù giá của chính phủ. Giá vé tàu hỏa đã tăng 21%.
Tại Ukraine vẫn tiếp tục các chiến dịch quân sự ( đã gần 1 năm tại Donbass). Theo nghị định của chính phủ, mỗi người dân lao động của Ukraine phải đóng thuế, trừ từ mức lương là 1,5%.
Một số tin đáng chú ý khác:
* Theo thông báo của bộ trưởng chính sách xã hội Rozenko,tính tới thời điểm này, nợ lương của Ukraine lên tới 2,5 tỷ gr ( nợ so với năm ngoái tăng 1,5 tỷ gr)
*  Rozenko cũng cho rằng, trước khi tăng giá cả dịch vụ cho dân, cần phải cải cách lại hệ thống trợ cấp. 
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN