Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Văn phòng của đại biểu quốc hội đảng Blok đối lập bị khám xét

Thứ sáu, 13/02/2015 | 22:42
Các nhân viên công an đang khám xét văn phòng của đại biểu quốc hội Vadim Novinski, thuộc đảng Blok đối lập. Các đại biểu quốc hội đảng Blok đối lập cũng có mặt tại nơi khám xét. Các nhân viên thuộc bộ nội vụ dùng sức mạnh để bao vây các đại biểu quốc hội.
Văn phòng của đại biểu quốc hội đảng Blok đối lập bị khám xét
“ Chúng tôi đánh giá hành động này là hành động gây áp lực lên đảng đối lập, đảng đòi hòa bình và nói về chính sách làm đổ vỡ nền kinh tế của chính quyền. Chính quyền đã phá hủy công  ăn việc làm và cướp bóc dân thường” – nội dung thông báo của cơ quan phát ngôn đảng Blok đối lập.
Vadim Novinski là nhà tuyển dụng lao động lớn và là người trả thuế cho nhà nước. Vài năm trước đây, ông tình nguyện từ chối quốc tịch Nga và  trở thành công dân Ukraine. Novinski trả thuế cho ngân sách nhà nước Ukraine.
Thời gian cuối này, Novinski thường xuyên nhận được những lời đe dọa từ phía các cán bộ cao cấp của chính quyền. Đã xảy ra các âm mưu chiếm đoạt các xí nghiệp của ông.
Việc khám xét văn phòng của Novinski với các lý do tự nghĩ ra. Đây là một ví dụ điển hình của hành động vi phạm pháp luật và gây áp lực lên doanh nghiệp.
Phe đối lập đòi chấm dứt ngay các hành động điều tra bất hợp pháp đối với Novinski.
Thay mặt cho đảng đối lập, đại biểu quốc hội Aleksandr Vilkul đã viết thư phản đối tới tổng thống Porosenko, thủ tướng Yashenhuk, Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Sokil, phản đối hành động này. Theo thông báo từ phe đối lập, vụ khám xét diễn ra không có người làm chứng, không có giải thích và không đúng địa chỉ ghi trong quyết định.
Theo podrovnosti.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN