Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tòa án hành chính Kiev hủy bỏ Nghị định bê bối của chính phủ Ukraine cắt lương và trợ cấp tại vùng bị chiếm đóng tại Donbass

Thứ tư, 11/02/2015 | 22:51
Tòa án hành chính Kiev hủy bỏ Nghị định bê bối của chính phủ Ukraine cắt lương và trợ cấp của những người dân trong vùng bị chiếm đóng tại Donbass – thông báo của đại biểu quốc hội Vilkul.
Tòa án hành chính Kiev hủy bỏ Nghị định bê bối của chính phủ Ukraine cắt lương và trợ cấp tại vùng bị chiếm đóng tại Donbass
Quyết định này được thông qua vào buổi chiều 11/2.
“ Tòa án hành chính Kiev đã hủy bỏ những điểm trái pháp luật của Nghị định chính phủ quy định việc cắt lương hưu và các trợ cấp xã hội của những người dân thường tại vùng khủng hoảng. Những quyết định chống lại con người của chính phủ được thừa nhận là không hợp pháp tính từ thời điểm được công bố”-thông báo của đại diện đảng Blok đối lập  Aleksandr Vilkul.
Theo lời của Vilkul, như vậy “ tất cả những khoản lương và trợ cấp từ tháng 11/2014 sẽ được bồi thường cho mọi người,  chính phủ phải thanh toán tất cả các khoản nợ. Quyết định của tòa án hành chính Kiev sẽ có hiệu lực, nếu như phía chính phủ không kháng án lên tòa phúc thẩm trong vòng 10 ngày”
“ Chính phủ phải chứng minh rằng, chính phủ có thực hiện hành động hủy diệt dân tộc mình hay không”- Vilkul bình luận.
Như vậy tòa án hành chính Kiev đã đáp ứng nguyện vọng đơn kiện của Nhina Ivanova – người phụ nữ hưu trí tại Donetsk. Đồng thời trong ngày, Tòa án hành chính tối cao cũng xem xét đơn kiện của một người hưu trí khác từ Donetsk là Vladimir Stesenko, nhưng vì đại diện của tổng thống vắng mặt, nên phiên tòa phải hoãn buổi xét xử sang ngày 4/3.
Trước đây Vilkul đã từng thông báo, trong vòng 2 tháng, chính quyền luôn cố ý tìm cách trì hoãn quá trình xem xét vụ việc tại tòa án về việc khôi phục lại trả lương hưu và trợ cấp cho những người dân thường tại khu vực khủng hoảng Donbass. Mặc dù các đại biểu quốc hội đảng blok đối lập thường xuyên  hối thúc xem xét vụ việc, nhưng tòa án hiến pháp thường xuyên hoãn ngày xét xử.
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN